Các phương tiện truyền thông ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng truyền tải thông tin chính xác, hiệu quả đến người dùng. Các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay có thể kể đến bao gồm báo chí, truyền hình, internet, phát thanh sách, quảng cáo, băng đĩa, điện thoại trực tiếp.
Làm truyền thông không thể thiếu được nội dung. Hãy xem ngaydịch vụ viết content thuêcủa CBM. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại chúng tôi đang có khuyến mãi
Các phương tiện truyền thông có những ưu nhược điểm gì?
Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu qua với bạn đọc một số ưu nhược điểm của các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay.
Truyền thông qua Internet
Ưu điểm: Quảng cáo này thực hiện trênGoogle Seacrch,Website,Forumnên có khả năng tiếp cận người dùng rất cao. Thường thì phương tiện truyền thông này cũng thực hiện khá dễ dàng và mang lại hiệu quả. Do lượng người truy cập internet chỉ tăng chứ không giảm nên đây chính là thị trường “béo bở” cho các doanh nghiệp đi tìm khách hàng tiềm năng của mình trên internet.
Nhược điểm: Cũng chính vì sự phổ biến này mà ngày càng có nhiều thông tin được đưa lên mạng internet bao gồm cả những thông tin chính thống. Người dùng sẽ giảm khả năng tiếp cận đến quảng cáo của bạn, thậm chí họ cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền liên tục như vậy.
-Trang wed có quá nhiều tài khoản ảo và đôi khi những quảng cáo sẽ không tiếp cận được đối tượng mình mong muốn.
-Có nhiều loại ứng dụng có thông tin ảo mật chưa được cao.
-Cần tiêu tốn chi phí khá cao khi muốn sử dụng 1 số loại đa phương tiện.
-Đa phương tiện đôi khi còn mang lại nhiều tác hại gây tổn thương nặng nề có thể về cả tinh thần lẫn thể xác, trí tuệ cho giới trẻ ngày này.
HomeBlogTìm hiểu về các phương tiện truyền thông và những ưu nhược điểmTìm hiểu về các phương tiện truyền thông và những ưu nhược điểm
Khi đặt ra chiến lược marketing cho doanh nghiệp thì các phương tiện truyền thông là một phần không thể thiếu. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ thế nào là phương tiện truyền thông? Có những phương tiện nào và ưu nhược điểm chúng như thế nào?
Thế nào là phương tiện truyền thông?
Phương tiện truyền thông chính là phương thức cụ thể giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, nội dung của chiến lượng marketing của mình tới khách hàng. Mục tiêu là hướng tới khách hàng tiềm năng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Kênh truyền thông có ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn phù hợp, các kênh truyền thông có thể giúp doanh nghiệp nhận được những phản hồi tốt từ phía khách hàng, thúc đẩy doanh số và tăng khả năng cạnh tranh của mình.
Các phương tiện truyền thông ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng truyền tải thông tin chính xác, hiệu quả đến người dùng. Các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay có thể kể đến bao gồm báo chí, truyền hình, internet, phát thanh sách, quảng cáo, băng đĩa, điện thoại trực tiếp.
Làm truyền thông không thể thiếu được nội dung. Hãy xem ngay dịch vụ viết content thuê của CBM. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại chúng tôi đang có khuyến mãi
Các phương tiện truyền thông có những ưu nhược điểm gì?
Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu qua với bạn đọc một số ưu nhược điểm của các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay.
Truyền thông qua Internet
Ưu điểm: Quảng cáo này thực hiện trên Google Seacrch, Website, Forum nên có khả năng tiếp cận người dùng rất cao. Thường thì phương tiện truyền thông này cũng thực hiện khá dễ dàng và mang lại hiệu quả. Do lượng người truy cập internet chỉ tăng chứ không giảm nên đây chính là thị trường “béo bở” cho các doanh nghiệp đi tìm khách hàng tiềm năng của mình trên internet.
Nhược điểm: Cũng chính vì sự phổ biến này mà ngày càng có nhiều thông tin được đưa lên mạng internet bao gồm cả những thông tin chính thống. Người dùng sẽ giảm khả năng tiếp cận đến quảng cáo của bạn, thậm chí họ cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền liên tục như vậy.