Nhân vật thầy Hamen trong văn bản buổi học cuối cùng được miêu tả ở những phương tiện nào ? Nhân vật thầy Himan gợi ra ở em cảm nghĩ gì ?

Nhân vật thầy Hamen trong văn bản buổi học cuối cùng được miêu tả ở những phương tiện nào ? Nhân vật thầy Himan gợi ra ở em cảm nghĩ gì ?

0 bình luận về “Nhân vật thầy Hamen trong văn bản buổi học cuối cùng được miêu tả ở những phương tiện nào ? Nhân vật thầy Himan gợi ra ở em cảm nghĩ gì ?”

  1. Miêu tả phương diện là:

    – Trang phục: Mặc chiếc áo rơ – đanh – gốt màu xanh lục, diềm lá sen, gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu

    – Thái độ đối với học sinh: ăn nói nhẹ nhàng, không trách mắng

    – Hành động:

    * Trong buổi học:

    – can đảm giảng bài hết buổi học

    * Cuối buổi học:

    –  Người tái nhợt. Nghẹn ngào cầm phấn và dằn mạnh hết sức, cố viết thật to,… 

    Nhân vật thầy Hamen gợi ra ở em cảm nghĩ là thầy một người yêu nghề và rất yêu quý đất nước thể hiện sự thiêng liêng, trong sáng.

    Đoạn văn là:

    Thầy Hamen mặc chiếc áo rơ – đanh – gốt màu xanh lục, diềm lá sen, gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu .Thái độ đối với học sinh: ăn nói nhẹ nhàng, không trách mắng. Trong buổi học, thầy can đảm giảng bài hết buổi học. Cuối buổi học, người tái nhợt. Nghẹn ngào cầm phấn và dằn mạnh hết sức, cố viết thật to,… .Em cảm thấy nhân vật thầy Hamen gợi ra ở em cảm nghĩ là thầy một người yêu nghề và rất yêu quý đất nước thể hiện sự thiêng liêng, trong sáng.

    Bình luận
  2. – Các phương diện được miêu tả:

    + Trang phục: chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục, diềm lá sen gấp nếp mịn và đội cái mũ tròn bằng lụa đen thêu mà thầy chỉ dùng vào những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng.

    + Thái độ: khoan dung, hiền từ, chuẩn bị bài học một cách công phu.

    + Lời nói: ca ngợi tiếng Pháp, tự phê bình mình và mọi người có lúc đã sao nhãng việc học tập và dạy tiếng Pháp. 

    + Hành động khi buổi học kết thúc: viết lên bảng dòng chữ “Nước Pháp muôn năm”

    `=>` Cảm nghĩ:

    Thầy Hamen là một người yêu nước sâu sắc và là một người yêu nghề. Thầy yêu quê hương, yêu mảnh đất mình sinh ra cũng như yêu những đứa học trò của mình ấy. Những đứa trẻ ấy chưa kịp học xong tiếng mẹ đẻ mà đã phải học tiếng nước ngoài.  Lòng yêu nước, ý thức tôn trọng tiếng Pháp ở thầy thật mạnh mẽ. Qua đó ca ngợi tình yêu quê hương của con người.

    Bình luận

Viết một bình luận