phần 1: đọc -hiểu cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi “người cha đứng ngẩn ra chưa biết trả lời thế nào thì đứa con chừng bảy tám tuổi nhanh miệng hỏi

phần 1: đọc -hiểu
cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
“người cha đứng ngẩn ra chưa biết trả lời thế nào thì đứa con chừng bảy tám tuổi nhanh miệng hỏi vặn lại viên quan rằng :
-Thế xin hỏi ông câu này đã . nếu ông trả lời đúng ngựa của ông một ngày đi được mấy bước ,tôi sẽ cho ông biết trâu của cha tôi một ngày cày được mấy đường.
Viên quan nghe cậu bé hỏi lại như thế thì há hốc mồm sửng sốt , không biết đáp sao cho ổn . Viên quan thầm nghĩ bụng nhất định nhân tài ở đây rồi chả phải tìm đâu nữa cho mất công ”
câu 1 đoạn văn trên trích từ văn bản nào ra ? Văn bản thuộc thể loại nào và được kể theo trình tự nào ?
câu 2 tìm 3 cụm động từ và xếp vào mô hình CĐT
câu 3 hãy viết một đoạn văn trình bày cảm nhậ về ý nghĩa của văn bản trên

0 bình luận về “phần 1: đọc -hiểu cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi “người cha đứng ngẩn ra chưa biết trả lời thế nào thì đứa con chừng bảy tám tuổi nhanh miệng hỏi”

  1.                                       Bài làm

    Câu 1 : Đoạn văn trên trích từ văn bản : Em bé thông minh. Thể loại : Truyện cổ tích

    Văn bản được kể theo trình tự thời gian ( sự việc nào diễn ra trước thì kể trước và ngược lại sự việc nào diễn ra sau thì kể sau )

    Câu 2 : 3 cụm động từ và xếp vào mô hình CĐT :

    – Chưa biết trả lời thế nào

    Phần trước           Phần trung tâm         Phần sau

    Chưa biết                 Trả lời                      Thế nào

    – Không biết đáp sao 

    Phần trước           Phần trung tâm         Phần sau

    Không biết                đáp                        sao

    – Sẽ cho ông biết

    Phần trước           Phần trung tâm         Phần sau

    Sẽ                            cho ông                       biết

    Câu 3 :

            Văn bản ca ngợi trí thông minh của một em bé. Tuy chi vừa mới bảy, tám tuổi nhưng trí thông minh của em đều khiến mọi người kinh ngạc và được vua trọng dụng. Bằng trí thông minh của mình, em bé đã giúp nước ta tránh được sự xâm lược của kẻ thù. Từ đó, ta càng tự hào về đất nước Việt Nam hiếu học và cố gắng học thật giỏi để mai sau xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Bình luận
  2. Câu 1: Đoạn văn trên đc trích từ Vb: Em bé thông minh.

    Thuộc thể loại: Truyện Cổ Tích

    Kể theo trình tự thời gian( Trình tự xuôi)

    Câu 2: 3 cụm động từ trong VB: 

    1: Chưa biết trả lời thế nào

    Phần trước: Chưa biết

    Phần trung tâm: Trả lời

    Phần sau: Thế nào

    2: Nếu ông trả lời đúng

    Phần trước: Nếu ông

    Phần trung tâm: Trả lời

    Phần sau: Đúng

    3: Sẽ cho ông biết

    Phần trước: Sẽ

    Phần trung tâm: Cho ông

    Phần sau: Biết

    Câu 3: Cảm nhận của em về ý nghĩa của Vb trên:

      => Văn bản trên ca ngợi trí thông minh của cậu bé. Tuy rằng mặc dù mới rất nhỏ nhưng đã tài giỏi hơn người. Giải đáp đc những sự thách đố khó khăn của viên quan. Văn bản trên cho em một sự tự hào về đất nước Vn có thật nhiều nhân tài. Văn bản trên đồng thời cũng nhấn mạnh sự tài giỏi của đất nước mình. Văn bản này gợi cho em một sự tự tin, tự hào về nhân tài ở đất nước Vieetj Nam.Đề cao lên trí thông minh của những con ng Việt Nam tài giỏi.

    @Như cute

    @Olympia

    Jh biết phần CĐt có đúng không nữa! Hok tốt nhen! Mlem___Mlem!

    Bình luận

Viết một bình luận