Phân tích bức tranh tứ bình trong bài nhớ rừng của Thế Lữ bằng 1 đoạn văn diễn dịch ( câu chủ đề nằm ở đầu đoạn văn).
0 bình luận về “Phân tích bức tranh tứ bình trong bài nhớ rừng của Thế Lữ bằng 1 đoạn văn diễn dịch ( câu chủ đề nằm ở đầu đoạn văn).”
Trong bài nhớ rừng,Thế Lữ đã nêu lên một bức tranh tứ bình thật lộng lẫy và trang nghiêm về khu rừng già mà con hổ ngày đêm mong nhớ. 2 câu đầu đoạn ba đã miêu tả một đêm trăng vàng bên bờ suối,một đêm trăng đẹp,sáng lộng lẫy,con hổ đang say mồi mà cứ ngỡ đã ngất ngây trước vẻ đẹp của ánh trăng trong đêm nay.2 câu tiếp đã khắc hoạ những trận mơ chuyển 4 phương ngàn,mưa lớn,mưa một cách dữ dội,làm những con thú bé nhỏ kia phải sợ hãi nhưng đâu làm rung chuyển được những bước đi của con hổ ngạo nghễ,oai hùng này.2 câu sau đã vẽ lên một bức tranh bình minh với nắng ấm màu vàng nhạt,tiếng chim ca hót líu lo như đang tô điểm thêm cho giấc ngủ của chúa sơn lâm thêm say,thêm đẹp.Và bức tranh cuối cùng,cũng là bức tranh đẹp nhất,là bức tranh nê rõ một cuộc sống oai hùng ngày xưa của con hổ nay đã sa cơ,nào thì đó là sự bi tráng của máu lêng láng sau rừng,nào thì sự khinh thường mặt trời với cách gọi là ”mảnh”,nó là một mảnh ghép đẹp nhất,mảnh ghép cuối cùng cho một bức tranh tứ bình đã muôn phần đẹp đẽ.
Bức tranh tứ bình hiện lên thật sinh động trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ. Khunh cảnh thiên nhiên hiên lên đẹp và rực rỡ vô cùng. Trước hết, khung cảnh ấy là bức tranh đêm trăng tươi đẹp. COn hổ cúi xuống mặt nước soi mình như uống ánh trăng tan trong nước. Khung cảnh lãng mạn huyền ảo đêm trăng gợi lại trong lòng người bao cảm xúc. Chú hổ giữa chốn rừng thiêng như một người thi sĩ núi rừng đại ngàn. Cơn mưa là hình ảnh tiếp theo trong bức tranh tứ bình được nhà thơ Thế Lữ nhắc tới. Cả khu rừng thay đổi sau mưa như khóac cho mình một tấm áo mới. Con hổ với vẻ trầm tư suy nghĩ và giống như một hiền triết đang suy tư về cuộc đời. Đặc biệt, đẹp hơn nữa đó là hình ảnh của con hổ trong cảnh bình minh. Cảnh núi rừng nhuộm sắc vàng của nắng, rực rỡ chan hòa trong ánh nắng ban mai cùng âm thanh của tiếng chim ca chào đón sớm mai đem đến lòng ta bao xúc cảm. Hổ như một vị đế vương trong vương quốc của chính nó. Kết thúc bức tranh tứ bình ấy là cảnh hoàng hôn. Cảnh ráng triều đỏ rực và cũng có thể là màu máu của những con người. Con hổ hiện lên chẳng khác nào một bạo chúa khát máu. Khổ thơ thứ ba là bức tranh tứ bình lộng lẫy. Cảnh nào hiện lên cũng đẹp, huy hoàng, tráng lệ. Con hổ xuất hiện trong tư thế uy nghi, lãng mạn, thư thái của kẻ thống trị trong vương quốc của mình. Tâm trạng con hổ tiếc nuối một thời quá khứ vàng son không bao giờ có thể quay trở lại!
Trong bài nhớ rừng,Thế Lữ đã nêu lên một bức tranh tứ bình thật lộng lẫy và trang nghiêm về khu rừng già mà con hổ ngày đêm mong nhớ. 2 câu đầu đoạn ba đã miêu tả một đêm trăng vàng bên bờ suối,một đêm trăng đẹp,sáng lộng lẫy,con hổ đang say mồi mà cứ ngỡ đã ngất ngây trước vẻ đẹp của ánh trăng trong đêm nay.2 câu tiếp đã khắc hoạ những trận mơ chuyển 4 phương ngàn,mưa lớn,mưa một cách dữ dội,làm những con thú bé nhỏ kia phải sợ hãi nhưng đâu làm rung chuyển được những bước đi của con hổ ngạo nghễ,oai hùng này.2 câu sau đã vẽ lên một bức tranh bình minh với nắng ấm màu vàng nhạt,tiếng chim ca hót líu lo như đang tô điểm thêm cho giấc ngủ của chúa sơn lâm thêm say,thêm đẹp.Và bức tranh cuối cùng,cũng là bức tranh đẹp nhất,là bức tranh nê rõ một cuộc sống oai hùng ngày xưa của con hổ nay đã sa cơ,nào thì đó là sự bi tráng của máu lêng láng sau rừng,nào thì sự khinh thường mặt trời với cách gọi là ”mảnh”,nó là một mảnh ghép đẹp nhất,mảnh ghép cuối cùng cho một bức tranh tứ bình đã muôn phần đẹp đẽ.
+
+
@dung15012007
#Seiko wefy
Cho xin hay nhất!
Bức tranh tứ bình hiện lên thật sinh động trong bài thơ Nhớ rừng của Thế Lữ. Khunh cảnh thiên nhiên hiên lên đẹp và rực rỡ vô cùng. Trước hết, khung cảnh ấy là bức tranh đêm trăng tươi đẹp. COn hổ cúi xuống mặt nước soi mình như uống ánh trăng tan trong nước. Khung cảnh lãng mạn huyền ảo đêm trăng gợi lại trong lòng người bao cảm xúc. Chú hổ giữa chốn rừng thiêng như một người thi sĩ núi rừng đại ngàn. Cơn mưa là hình ảnh tiếp theo trong bức tranh tứ bình được nhà thơ Thế Lữ nhắc tới. Cả khu rừng thay đổi sau mưa như khóac cho mình một tấm áo mới. Con hổ với vẻ trầm tư suy nghĩ và giống như một hiền triết đang suy tư về cuộc đời. Đặc biệt, đẹp hơn nữa đó là hình ảnh của con hổ trong cảnh bình minh. Cảnh núi rừng nhuộm sắc vàng của nắng, rực rỡ chan hòa trong ánh nắng ban mai cùng âm thanh của tiếng chim ca chào đón sớm mai đem đến lòng ta bao xúc cảm. Hổ như một vị đế vương trong vương quốc của chính nó. Kết thúc bức tranh tứ bình ấy là cảnh hoàng hôn. Cảnh ráng triều đỏ rực và cũng có thể là màu máu của những con người. Con hổ hiện lên chẳng khác nào một bạo chúa khát máu. Khổ thơ thứ ba là bức tranh tứ bình lộng lẫy. Cảnh nào hiện lên cũng đẹp, huy hoàng, tráng lệ. Con hổ xuất hiện trong tư thế uy nghi, lãng mạn, thư thái của kẻ thống trị trong vương quốc của mình. Tâm trạng con hổ tiếc nuối một thời quá khứ vàng son không bao giờ có thể quay trở lại!