PP và KTDH của một chủ đề trong môn Giáo dục công dân ở THCS.
0 bình luận về “PP và KTDH của một chủ đề trong môn Giáo dục công dân ở THCS.”
Trả lời:
-Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học là một vấn đề trọng tâm, then chốt hiện nay của ngành giáo dục công dân. Cốt lõi của việc đổi mới dạy học là hướng tới hoạt động học tập chủ động; chống lại thói quen học tập thụ động của giáo dục công dân.
-Xuất phát từ mục tiêu của chương trình giáo dục công dânphổ thông nói chung, mục tiêu của môn Giáo dục công dân công dân nói riêng trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; những người có tri thức, có năng lực sáng tạo, chủ động trong cuộc sống, có tâm hồn trong sáng, lành mạnh. Muốn đạt được điều đó, trong quá trình dạy học, người giáo dục hoạc giáo viên.
– Phương pháp : Chúng ta cần dạy những câu được gọi là ý chính phụ cho học sinh chứ không nên dạy cho chún những bài học mà học sinh đã biết rồi và cứ lập lại thì học sinh học nó sẽ không có một nguần cảm hứng học nào đó.
– Kỹ thuật dạy học : Cần truyền đạt tốt để học sinh hiểu bài. Phải nêu lí do và tại sao cần phải học cái bài học này và nó giúp ích gì cho mình.
Trả lời:
-Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học là một vấn đề trọng tâm, then chốt hiện nay của ngành giáo dục công dân. Cốt lõi của việc đổi mới dạy học là hướng tới hoạt động học tập chủ động; chống lại thói quen học tập thụ động của giáo dục công dân.
-Xuất phát từ mục tiêu của chương trình giáo dục công dânphổ thông nói chung, mục tiêu của môn Giáo dục công dân công dân nói riêng trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; những người có tri thức, có năng lực sáng tạo, chủ động trong cuộc sống, có tâm hồn trong sáng, lành mạnh. Muốn đạt được điều đó, trong quá trình dạy học, người giáo dục hoạc giáo viên.
Xin ctlhn ạ!
Trả lời :
– Phương pháp : Chúng ta cần dạy những câu được gọi là ý chính phụ cho học sinh chứ không nên dạy cho chún những bài học mà học sinh đã biết rồi và cứ lập lại thì học sinh học nó sẽ không có một nguần cảm hứng học nào đó.
– Kỹ thuật dạy học : Cần truyền đạt tốt để học sinh hiểu bài. Phải nêu lí do và tại sao cần phải học cái bài học này và nó giúp ích gì cho mình.