Câu 1(1,5đ) Vì sao nói cây có hoa là một thể thống nhất? Câu 3(2,5đ) So sánh điểm khác nhau của cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm? Cho

By Kaylee

Câu 1(1,5đ) Vì sao nói cây có hoa là một thể thống nhất?
Câu 3(2,5đ) So sánh điểm khác nhau của cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm? Cho 2-3 ví dụ về cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm?
Câu 1(3đ). Tại sao người ta nói “thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán”?
Em làm gì để góp phần bảo vệ môi trường nơi ở và trường học?

0 bình luận về “Câu 1(1,5đ) Vì sao nói cây có hoa là một thể thống nhất? Câu 3(2,5đ) So sánh điểm khác nhau của cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm? Cho”

  1. Câu 1:

     Cây có hoa là một thể thống nhất vì :

    + Có sự phù hợp giữa cấu tạo và chức năng trong mỗi cơ quan.

    + Có sự thống nhất giữa chức năng của các cơ quan.

    + Khi tác động lên 1 cơ quan sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

    Câu 3:

    Điểm khác nhau giữa hạt cây Hai lá mầm và hạt cây Một lá mầm là: phôi của hạt cây Hai lá mầm thì có 2 lá mầm, còn phôi của hạt Một lá mầm thì có 1 lá mầm. Chất dinh dưỡng dự trữ ở hạt cây Hai lá mầm nằm trong 2 lá mầm, còn ở cây Một lá mầm thì nằm ở phôi nhủ.

    VD:

    Cây 1 lá mầm: cây dừa cạn, cây bưởi, cây rẻ quạt, cây lúa, cây ngô,… 

    Cây 2 lá mầm: cây ớt, cây cà chua, cây rau muống, cây đậu xanh,…

    Câu 1:

    -Thực vật góp phần hạn chế hạn hán, lũ lụt vì: Hệ rễ cây rừng hấp thụ nước và duy trì lượng nước ngầm trong đất. Ngoài tác dụng giữ nước của rễ, sự che chắn dòng chảy nước do mưa của cây rừng,góp phần hạn chế lũ lụt.

    Em cần làm những việc như:

    Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở

    Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.

    Hạn chế sử dụng túi nilon.

    Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.

    Tích cực trồng cây xanh.

    Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường.

    Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường.

    Trả lời
  2. Câu 1(1,5đ) Vì sao nói cây có hoa là một thể thống nhất?

    * Cây có hoa là một thể thống nhất vì:

    + Có sự phù hợp giữa cấu tạo và chức năng trong mỗi cơ quan.

    + Có sự thống nhất giữa chức năng của các cơ quan.

    → Tác động vào một cơ quan sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác và toàn bộ cây

    Câu 3(2,5đ) So sánh điểm khác nhau của cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm? Cho 2-3 ví dụ về cây thuộc lớp 1 lá mầm và cây thuộc lớp 2 lá mầm?

    Cây 2 lá mầm

    Rễ cọc

    Có 5 hoặc 4 cánh hoa

    Phôi có 2 lá mầm

     Gân lá song song

    Cây 1 lá mầm

    – Rễ chùm

    Có 6 hoặc 3 cánh hóa

    – Phôi có 1 lá mầm

    – Gân lá hình mạng

    VD cây 2 lá mầm:

    Xoài, me, ổi, cam…

    VD cây 1 lá mầm:

     Lúa, ngô, tre, hành…

    Câu 1(3đ). Tại sao người ta nói “thực vật góp phần chống lũ lụt và hạn hán”? Em làm gì để góp phần bảo vệ môi trường nơi ở và trường học?

    * Thực vật góp phần hạn chế hạn hán, lũ lụt vì:

    + Hệ rễ cây rừng hấp thụ nước và duy trì lượng nước ngầm trong đất. Lượng nước này sau đó chảy vào chỗ trũng tạo thành sông, suối…góp phần tránh hạn hán.

    + Ngoài tác dụng giữ nước của rễ, sự che chắn dòng chảy nước do mưa của cây rừng…góp phần hạn chế lũ lụt.

    * Trồng cây đi đôi với bảo vệ, chăm sóc….

    Em làm gì để góp phần bảo vệ môi trường nơi ở và trường học

    Tiết kiệm giấy

    Tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường

    Trả lời

Viết một bình luận