help me giúp mình với , chỉ vt 1 đoạn văn ngắn thui , mong các cao nhân giúp đỡ đến 20h30 ngày 28 mk chốt nhá …. ^,^ CẢM ƠN NHỮNG BN GIÚP MK NHIỀU

By Vivian

help me giúp mình với , chỉ vt 1 đoạn văn ngắn thui , mong các cao nhân giúp đỡ
đến 20h30 ngày 28 mk chốt nhá …. ^,^
CẢM ƠN NHỮNG BN GIÚP MK NHIỀU NHIỀU Ạ :>
Viết 1 đoạn văn ngắn về tình trạng hiện nay có 1 số học sinh học qua loa , đối phó, không học thật sự . em hãy phân tích bản chất của nối học đối phó để nêu lên những tác hại của nó ?
* mng hãy lm theo những ý mk lọc sẵn nhá :
LĐ : Bản chất của lối học đối phó_tác hại
câu 1 : Nêu vấn đề
câu 2,3,4 : -thế nào là học đối phó? _khái niệm?
– bản chất: +khi đến lp…..
+khi ở nhà…..
+ khi học sinh có bằng cấp….
câu 5 –> 10 : tác hại :+đối với bản thân
+đối với xã hội
Đoạn 2 : dùng phương pháp tổng hợp để thu gọn lại những vấn đề trên ( phần kết )

0 bình luận về “help me giúp mình với , chỉ vt 1 đoạn văn ngắn thui , mong các cao nhân giúp đỡ đến 20h30 ngày 28 mk chốt nhá …. ^,^ CẢM ƠN NHỮNG BN GIÚP MK NHIỀU”

  1. Tình trạng gian lận thi cử, học tập đối phó đã trở thành một thwucj trạng phổ biến của học sinh hiện nay. Đây là một trong những thói quen không tốt gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến chất lượng của nền giáo dục cũng như gây ảnh hưởng trực tiếp đến kiến thức của học sinh cungc như tương lai của các em sau này.

    Học đối phó là gì? Là tình trạng học sinh học bài không trên tinh thần tự nguyên, học chỉ để thi, chỉ để qua một kì kiểm tra, và cuối cùng chữ thầy lại trả cho thầy. Đây là một hiện tượng xảy ra rất nhiều ở học đường, rất khó kiểm soát. Tình trạng này kéo dài sẽ gây nên hệ quả khó lường, học sinh hổng kiến thức cơ bản nặng, học xong là quên hết, không lưu lại một thứ gì trong đầu.

    Hầu hết học sinh đang có suy nghĩ học để vừa lòng cha mẹ, thầy cô, học để được lên lớp, để đạt điểm cao. Chứ các em chưa nghĩ học để làm gì cho mình sau này. Chính suy nghĩ này mới dẫn đến tình trạng các em học đối phó một cách cứng nhắc như vậy.

    Biểu hiện của việc học đối phó này rất phổ biến như làm bài tập ở nhà theo kiểu đối phó, chép lời giải ở sách mẫu, chép đủ, chép hết để sáng mai lên lớp thầy cô kiểm tra. Hoặc ngày mai có kiểm tra, thì tối nay bắt đầu thức đêm, cày kiến thức, để mong sao ngày mai không bị điểm kém. Khi thi xong thì coi như kiến thức cũng theo gió trời mà bay. Một khi đã đối phó thì sẽ không trên tinh thần tự nguyện, tự giác học.

    Học sinh học đối phó nhưng giáo viên vẫn chưa có biện pháp để ngăn chặn hoặc xử lý để không tái diễn lần sau. Giáo viên vẫn cứ làm lơ, coi như không có chuyện gì, chính vì thế mà lối học này mới ăn sâu vào tiềm thức của các em như vậy.

    Khi còn ngồi trên ghế nhà trường các em học đối phó, sau này ra xã hội, đi làm, lối sống này sẽ chi phối rất nhiều. Làm đối phó cho qua chuyện, cho xong việc dẫn đến tình trạng làm ẩu, không hoàn thành tốt công việc. Đây là một điều rất đáng tiếc

    Chỉ vì lối học đối phó mà sẽ dẫn đến hệ lụy xấu cho các em trong tương lai sau này. Nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân các em mà còn ảnh hưởng đến xã hội.

    Để giải quyết tình trạng học đối phó thực sự không phải đã rơi vào bế tắc. Điều này cần xuất phát từ chính bản thân các em phải xác định cho mình mục đích học tập đúng đắn để có thể nghiêm túc hơn trong học tập. Giáo viên cần đi sâu giảng bài, kiểm tra bài, cần kiểm tra về chất chứ không nên chỉ kiểm tra lượng.

    Giáo dục Việt Nam cần phải có biện pháp “rắn” để mang đến môi trường học tập lành mạnh cho các em. Phải làm sao cho suy nghĩ học đối phó ấy không tồn tại nữa. Như thế các em sẽ có một tương lai tươi sáng hơn.

                                                          Bạn tham khảo nhé

    Trả lời

Viết một bình luận