soạn bài 22 buổi học cuối cùng(tang 49 sgk lớp 6 tập 2) k nhìn mạng nha xin cảm ơn

Question

soạn bài 22 buổi học cuối cùng(tang 49 sgk lớp 6 tập 2)
k nhìn mạng nha
xin cảm ơn

in progress 0
Alice 1 năm 2021-09-04T09:30:14+00:00 2 Answers 2 views 0

Answers ( )

    0
    2021-09-04T09:31:14+00:00

                                   Tui viết rồi mà nhiều lắm , mà đăng không hết nên chụp nguyên cái gốc zô ( khi học online ) nha , mờ nhưng mong thông cảm ạ !!

                 _____________________________________________________________________________

                                 * Cố nhìn nha , xin lỗi một lần nữa 

                                          `#“c“h“i“c“o“n“g“`2“8“3“`k`

    0
    2021-09-04T09:31:49+00:00

    Bài làm:33

    C1

    – Hoàn cảnh và thời gian: Sau cuộc chiến tranh Pháp – Phổ năm 1870 – 1871 nước Pháp thua trận phải cắt vùng An-dát cho nước Phổ. Theo lệnh của chính quyền Phổ, trường học ở đây không được dạy tiếng Pháp nữa.

    – Địa điểm: Câu chuyện được kể diễn ra tại lớp học ở một trường làng thuộc vùng An-dát của nước Pháp.

    – Tên truyện “Buổi học cuối cùng” là buổi học bằng tiếng Pháp cuối cùng, chứ không phải là buổi học kết thúc niên học.

    C2

    Truyện được kể bởi cậu bé Phrăng,  thuộc ngồi thứ nhất.

    – Truyện có các nhận vật là:

    + Phrăng

    + Thầy Ha-men

    + Và các cụ già trong xóm

    Nhân vật gây ấn tượng nhất là thầy Ha-men: người đã phụng sự đất nước bốn mươi năm bằng nghề dạy học, người đã thể hiện sâu sắc tình yêu nước Pháp bằng cả tấm lòng.

    C3

    Vào sáng hôm diễn ra buổi học cuối cùng, chú bé Phrăng đã nhìn thấy những điều khác lạ: 

    +Trên đường đến trường: có nhiều người đứng trước bảng dán cáo thị.

    +Trường học không ồn ào với những âm thanh quen thuộc mà “Bình lặng như một buổi sáng chủ nhật”.

    +Trong lớp không khí trang trọng, thầy Hamen mặc lễ phục, thầy dịu dàng chứ không giận dữ.

    +Có thêm cụ Hôde, bác phát thư và nhiều người dân làng ngồi ở cuối lớp.

    => Là đây là buổi học tiếng pháp cuối cùng bằng tiếng Pháp

    C4-

    Với việc học tiếng Pháp Phrăng rất ngại, cậu bé thích rong chơi hơn là học những quy tắc phân từ. Nhưng khi nghe thầy Ha-men thông báo đây là buổi học cuối cùng, thái độ của Phrăng:

    – Lúc đầu thấy choáng váng vì đột ngột.

    – Thấy tiếc nuối vì mình mới chỉ biết viết tiếng Pháp “tập toạng“.

    – Thấy ân hận về sự lười học, ham chơi của mình.

    -Từ không thích, cậu bỗng cảm thấy thân thiết với các cuốn sách tiếng Pháp như “người bạn cố tri”.

    -Phrăng thấy bài giảng của thầy rất dễ hiểu. Cậu thấy yêu mến người thầy giáo nghiêm khắc Hamen.

    – Từ việc ngại, sợ tiếng Pháp và thầy giáo, Phrăng chăm chú, thích thú, cố gắng học tiếng Pháp một cách tự giác.

    C5

    Trang phục: Thầy mặc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục diềm lá sen gấp nếp mịn và đội mũ tròn bằng lụa đen thêu

    Thái độ đối với học sinh: dịu dàng, không giận dữ quát mắng; kiên nhẫn giảng bài, chuẩn bị bài học rất chu đáo.

    Những lời nói về việc học tiếng Pháp: ca ngợi tiếng Pháp, tự phê bình mình và mọi người có lúc đã sao nhãng việc học tập và dạy tiếng Pháp

    Hành động, cử chỉ lúc buổi học kết thúc: thầy xúc động mạnh, người tái nhợt, nghẹn ngào, không nói được hết câu, nhưng thầy đã dồn hết sức mạnh để viết lên bảng dòng chữ thật to: “Nước Pháp muôn năm”.

    => Thầy Ha – men là một ng yêu nghề, yêu nước,..

    C6

    Một số câu văn dùng phép so sánh:

    +“Tiếng ồn ào như vỡ chợ.”

    +”Mọi sự đều bình lặng y như buổi sáng chủ nhật.”

    +”Dân làng ngồi lặng lẽ giống như chúng tôi.”

    +”… thầy Ha-men đứng lặng im trên bục và đăm đăm nhìn những đồ vật quanh minh như muốn mang theo trong ánh mắt toàn bộ ngôi trường nhỏ bé của thầy.” (hình ảnh so sánh này nói lên sự lưu luyến của thầy đối với ngôi trường) …

    +“… Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của họ thì chẳng khác nào nắm dược chìa khóa chốn lao tù.”

    => Những hình ảnh này có tác dụng:

    +làm cho lời văn thêm hình tượng cụ thể, tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt, biểu hiện tư tưởng, tình cảm sâu sắc.

    +thể hiện rõ nét không khí của buổi học cuối cùng: lúc thì ồn ào, lúc thì lặng yên.

    +thể hiện tâm trang lưu luyến, bịn rịn của các nhân vật, đặc biệt là thầy Ha-men.

    Hồi trước tui học tui đúng soạn đến đây ;-;;;

    Xin hay nhất cho nhóm ạ:33

    Admin Xuyên Việtứt

Leave an answer

Browse

35:5x4+1-9:3 = ? ( )