Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Lịch sử ở THCS được giới thiệu trong Nội dung 3 có gì khác so với quy trình

Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Lịch sử ở THCS được giới thiệu trong Nội dung 3 có gì khác so với quy trình hiện nay quý thầy/cô đang thực hiện ở trường

0 bình luận về “Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Lịch sử ở THCS được giới thiệu trong Nội dung 3 có gì khác so với quy trình”

  1. 1. Yêu cầu cần đạt

    – Xác định được mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học và PP, KTDH trong môn Ngữ Văn ở THPT.

    -Trình bày được ví dụ minh hoạ về các PPDH, KTDH phù hợp để phát triển các thành phần năng lực Ngữ Văn ở THPT.

    – Định hướng về phương pháp và kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh trong môn Ngữ văn

    2. Năng lực cần đạt 

    – Rèn luyện cho HS PP đọc, viết, nói và nghe; thực hành, trải nghiệm việc tiếp nhận

    – Vận dụng kiến thức tiếng Việt, văn học thông qua các hoạt động học bằng nhiều hình thức trong và ngoài lớp học.

    3. Phương pháp dạy học

    – Dạy học hợp tác

    – Dạy học giải quyết vấn đề

    – Dạy học dựa trên dự án

    – Đọc diễn cảm

    – Đàm thoại gợi mở

    – Kĩ thuật phòng tranh, kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật sơ đồ tư duy, kĩ thuật mảnh ghép, kĩ thuật nhóm chuyên gia, kĩ thuật KWL, kĩ thuật DR-TA , sử dụng phiếu học tập/ hồ sơ đọc trong dạy học.

    Bình luận
  2. Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một chủ đề (bài học) trong môn Khoa học tự nhiên ở THCS được giới thiệu trong Nội dung 3 không khác nhiều so với quy trình đang thực hiện tại trường phổ thông. 

    – Lựa chọn các PP phải có sự đáp ứng tốt đối với mục tiêu dạy học và nội dung dạy học chủ đề/bài học.

    – Thông qua các KTDH GV áp dụng, HS chủ động, tích cực tham gia hoạt động để hoàn thành sản phẩm học tập, là minh chứng về kết quả của năng lực và phẩm chất HS.

    – Sản phẩm học tập được lựa chọn trên cơ sở đáp ứng đúng mục tiêu dạy học kết hợp chặt chẽ với nội dung, PP, KTDH. 

    – Cần áp dụng các KTDH tích cực để HS sử dụng phương tiện, học liệu một cách hiệu quả để hoàn thành sản phẩm học tập.

    Bình luận

Viết một bình luận