Sang học kì mới, cô giáo góp ý với lớp nên lập ra những đôi bạn cùng tiến. Dũng nhìn Minh, nhìn lại bản nhận xét. Ở đó, thật ít lời khen. Dũng biết, M

Sang học kì mới, cô giáo góp ý với lớp nên lập ra những đôi bạn cùng tiến. Dũng nhìn Minh, nhìn lại
bản nhận xét. Ở đó, thật ít lời khen. Dũng biết, Minh đã cố gắng rất nhiều.
Mẹ nói, ngày bé, Minh bị một tai nạn, cánh tay phải của cậu bị ảnh hưởng. Vì vậy, Minh không được nhanh nhẹn như bạn bè.
“Chậm đâu phải lúc nào cũng không tốt. Nhai chậm để nghiền kĩ thức ăn, đi chậm để tránh những tai nạn đáng tiếc. Bạn chậm thì mình phải giúp bạn để bạn tiến bộ hơn chứ.” – Dũng thầm nghĩ.
Các bạn trong lớp đang nhao nhao chọn bạn cho mình. Dũng giơ tay:
Em xin được học cùng với bạn Minh.
Không riêng gì Minh, cả lớp lẫn cô giáo đều nhìn Dũng. Dũng nói:
– Mẹ em nói em nhanh ẩu đoảng, làm gì cũng mau mau chóng chóng cho xong. Em mong được bạn Minh giúp em chậm lại.
Cho đến lúc về, đôi lần Dũng thấy Minh đang lén nhìn mình. Đột nhiên cậu ta lên tiếng:
– Cảm ơn cậu.
– Sao cậu lại cảm ơn tớ?
– Vì cậu đã chọn tớ. Tớ cứ nghĩ sẽ không ai chịu học với tớ.
Dũng cười:
– Tớ phải cảm ơn cậu mới đúng. Vì cậu đã cho tớ cơ hội được giúp đỡ người bạn tớ yêu quý.
Nhìn Minh đỏ mặt, Dũng thấy buồn cười. Chiều nay, Dũng sẽ xin bố bộ cờ vua, nghe nói, Minh rất thích chơi cờ.
Câu 1 Minh là một cậu bé như thế nào?
A. Không nhanh nhẹn, có nhiều hạn chế.
B. Rất hiền lành và chăm chỉ học hành.
C. Học giỏi và có nhiều điểm mạnh.
Câu 2 . Vì lí do nào, Dũng xin được học cùng Minh?
A. Vì mẹ Dũng muốn Dũng giúp đỡ Minh.
B. Vì Dũng nghĩ giúp Minh sẽ được cùng bạn chơi cờ vua.
C. Vì Dũng nghĩ rằng chậm chưa hẳn là không tốt; bạn chậm thì mình phải giúp đỡ bạn tiến bộ.
Câu 3 . Dũng giải thích với cô và các bạn vì sao mình chọn học cùng Minh?
A. Nhà của Minh và Dũng gần nhau.
B. Minh và Dũng rất thân nhau.
C. Dũng mong được Minh giúp Dũng chậm lại.
Câu 4. Nếu chọn bạn để kết thành đôi bạn cùng tiến, em sẽ chọn một bạn như thế nào? Vì sao?
Câu 5 . Gạch dưới từ dùng sai trong các câu sau và tìm từ có tiếng tự thay thế cho phù hợp.
A. Bắc rất tự trọng khi phát biểu trước lớp.
Từ thay thế :
Chúng ta tự mãn vì lịch sử chống giặc ngoại xâm vô cùng oanh liệt của cha ông.
Từ thay thế
Câu 6 Tìm danh từ, động từ trong câu Dũng biết, Minh đã cố gắng rất nhiều.
Câu 8 . Tìm 2 từ phức chứa mỗi tiếng sau và ghi lại vào chỗ chấm
A. vui à
B. thẳng à
Câu 9 . Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống cho thích hợp chú ý viết hoa lại cho đúng:
A. Thủ đô của Trung Quốc là
B. Dòng sông lớn chảy qua Bra-xin là
Ngày 20 tháng 9 năm 1519, từ cửa biển Xê-vi-la nước Tây Ban Nha, có năm chiếc thuyền lớn giong buồm ra khơi. Đó là hạm đội do Ma-gien-lăng chỉ huy, với nhiệm vụ khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới.
Vượt Đại Tây Dương, Ma-gien-lăng cho đoàn thuyền đi dọc theo bờ biển Nam Mĩ. Tới gần mỏm cực nam thì phát hiện một eo biển dẫn tới một đại dương mênh mông. Thấy sóng yên biển lặng, Ma-gien-lăng đặt tên cho đại dương mới tìm được là Thái Bình Dương.
Thái Bình Dương bát ngát, đi mãi chẳng thấy bờ. Thức ăn cạn, nước ngọt hết sạch. Thuỷ thủ phải uống nước tiểu, ninh nhừ giày và thắt lưng da để ăn. Mỗi ngày có vài ba người chết phải ném xác xuống biển. May sao, gặp một hòn đảo nhỏ, được tiếp tế thức ăn và nước ngot, đoàn thám hiểm ổn định được tinh thần
Đoạn đường từ đó có nhiều đảo hơn. Không phải lo thiếu thức ăn, nước uống nhưng lại nảy sinh những khó khăn mới. Trong một trận giao tranh với dân đảo Ma-tan, Ma-gien-lăng đã bỏ mình, không kịp nhìn thấy kết quả công việc mình làm.
Những thuỷ thủ còn lại tiếp tục vượt Ấn Độ Dương tìm đường trở về châu Âu. Ngày 8 tháng 9 năm 1522, đoàn thám hiểm chỉ còn một chiếc thuyền với mười tám thuỷ thủ còn sống sót cập bờ biển Tây Ban Nha.
Chuyến đi đầu tiên vòng quanh thế giới của Ma-gien-lăng kéo dài 1083 ngày, mất bốn chiếc thuyền lớn, với gần hai trăm người bỏ mạng dọc đường. Nhưng đoàn thám hiểm đã hoàn thành sứ mạng, khẳng định trái đất hình cầu, phát hiện Thái Bình Dương và nhiều vùng đất mới.
Câu 2: Đoàn thám hiểm do Ma-gien-lăng chỉ huy bắt đầu khởi hành vào ngày tháng nào?
a. 20 / 7/1519.
b. 20 / 9/1519.
c. 20 / 8/1519.
Câu 3: Cuộc thám hiểm của Ma-gien-lăng có nhiệm vụ gì?
a. Khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới
b. Khám phá những loại cá mới sống ở đại dương.
c. Khám phá dưới đáy biển.
Câu 4: Khi trở về, đoàn thám hiểm còn bao nhiêu chiếc thuyền?
a. Không còn chiếc nào.
b. 1 chiếc.
c. 2 chiếc.
Câu 5: Đoàn thám hiểm gặp khó khăn khi hết thức ăn và nước ngọt ở đại dương nào?
a. Đại Tây Dương.
b. Thái Bình Dương
c. Ấn Độ Dương.
Câu 7: Vì sao đoàn thám hiểm chỉ với 18 thuỷ thủ còn sống sót trở về?
a. Vì họ bị chết đói và chết khát.
b. Vì họ giao tranh với dân đảo.
c. Vì họ bị chết đói, chết khát và giao tranh với dân đảo
Câu 9: Những hoạt động nào được gọi là thám hiểm?
a. Đi tìm hiểu về đời sống của người dân.
b. Đi thăm dò, tìm hiểu những nơi xa lạ, khó khăn, có thể nguy hiểm.
c. Đi chơi xa để xem phong cảnh
Câu 11: Đặt một câu cảm trong tình huống sau: Cô giáo ra một câu hỏi khó, cả lớp chỉ có một bạn trả lời được.
Câu 12. Em có cảm nhận gì về nhân vật Ma-gien-lăng?

0 bình luận về “Sang học kì mới, cô giáo góp ý với lớp nên lập ra những đôi bạn cùng tiến. Dũng nhìn Minh, nhìn lại bản nhận xét. Ở đó, thật ít lời khen. Dũng biết, M”

  1. Câu 1  Minh là một cậu bé như thế nào?
    A. Không nhanh nhẹn, có nhiều hạn chế.
    B. Rất hiền lành và chăm chỉ học hành.
    C. Học giỏi và có nhiều điểm mạnh.

    Câu 2 . Vì lí do nào, Dũng xin được học cùng Minh?
    A. Vì mẹ Dũng muốn Dũng giúp đỡ Minh.
    B. Vì Dũng nghĩ giúp Minh sẽ được cùng bạn chơi cờ vua.
    C. Vì Dũng nghĩ rằng chậm chưa hẳn là không tốt; bạn chậm thì mình phải giúp đỡ bạn tiến bộ.
    Câu 3 . Dũng giải thích với cô và các bạn vì sao mình chọn học cùng Minh?
    A. Nhà của Minh và Dũng gần nhau.
    B. Minh và Dũng rất thân nhau.
    C. Dũng mong được Minh giúp Dũng chậm lại.
    Câu 4. Nếu chọn bạn để kết thành đôi bạn cùng tiến, em sẽ chọn một bạn như thế nào? Vì sao?

    Em chọn bạn học khá hoặc giỏi vì bạn có thể hướng dẫn em giải các bài khó
    Câu 5 . Gạch dưới từ dùng sai trong các câu sau và tìm từ có tiếng tự thay thế cho phù hợp.
    A. Bắc rất tự trọng khi phát biểu trước lớp.
    Từ thay thế : tự tin
     Chúng ta tự mãn vì lịch sử chống giặc ngoại xâm vô cùng oanh liệt của cha ông.
    Từ thay thế : tự hào
    Câu 6  Tìm danh từ, động từ trong câu Dũng biết, Minh đã cố gắng rất nhiều.

    → Danh từ: Dũng, Minh.

    → Động từ: biết, cố gắng.

    Câu 8 . Tìm 2 từ phức  chứa mỗi tiếng sau và ghi lại vào chỗ chấm
    A. vui à : Vui vẻ,vui thích
    B. thẳng à : thẳng băng , thắng thắn
    Câu 9 . Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống cho thích hợp chú ý viết hoa lại cho đúng: 
    A. Thủ đô của Trung Quốc là

    Bắc Kinh
    B. Dòng sông lớn chảy qua Bra-xin là

    → sông Amazon 

    Câu 2: Đoàn thám hiểm do Ma-gien-lăng chỉ huy bắt đầu khởi hành vào ngày tháng nào?
    a. 20 / 7/1519.
    b. 20 / 9/1519.
    c. 20 / 8/1519.
    Câu 3: Cuộc thám hiểm của Ma-gien-lăng có nhiệm vụ gì?
    a. Khám phá con đường trên biển dẫn đến những vùng đất mới
    b. Khám phá những loại cá mới sống ở đại dương.
    c. Khám phá dưới đáy biển.
    Câu 4: Khi trở về, đoàn thám hiểm còn bao nhiêu chiếc thuyền?
    a. Không còn chiếc nào.
    b. 1 chiếc.
    c. 2 chiếc.
    Câu 5: Đoàn thám hiểm gặp khó khăn khi hết thức ăn và nước ngọt ở đại dương nào?
    a. Đại Tây Dương.
    b. Thái Bình Dương
    c. Ấn Độ Dương.
    Câu 7: Vì sao đoàn thám hiểm chỉ với 18 thuỷ thủ còn sống sót trở về?
    a. Vì họ bị chết đói và chết khát.
    b. Vì họ giao tranh với dân đảo.
    c. Vì họ bị chết đói, chết khát và giao tranh với dân đảo
    Câu 9: Những hoạt động nào được gọi là thám hiểm?
    a. Đi tìm hiểu về đời sống của người dân.
    b. Đi thăm dò, tìm hiểu những nơi xa lạ, khó khăn, có thể nguy hiểm.
    c. Đi chơi xa để xem phong cảnh
    Câu 11: Đặt một câu cảm trong tình huống sau: Cô giáo ra một câu hỏi khó, cả lớp chỉ có một bạn trả lời được.

    →  Bạn thông minh quá!
    Câu 12. Em có cảm nhận gì về nhân vật Ma-gien-lăng?

    → Ma-gien-lăng là 1 người rất dũng cảm .  Ma-gien-lăng cùng đoàn thám hiểm của mình đã phát hiện Thái Bình Dương và nhiều vùng đất mới.

    #Creative Team Name

    Bình luận
  2. Câu 1 :A

    Câu 2 : C

    Câu 3 : C

    Câu 4 : Nếu chọn bạn để kết thành đôi bạn cùng tiến , em sẽ chọn một bạn có năng lực học có thể giống mình hoặc không giống mình cũng đc vì bạn nào mà chẳng là bạn có bạn còn đỡ hơn không , và người bạn ấy có thể  tâm sự với mình nếu mình buồn hoặc bạn ấy bùn , hoặc cx có thể là bạn đó gặp một vấn đề gì đó cần người trợ giúp thì em có thể giúp bạn …

    Câu 5: 

    A . Bắc rất tự trọng  khi phát biểu trước lớp .

    Từ thay thế : tự tin

    B .  Chúng ta tự mãn vì lịch sử chống giặc ngoại xâm vô cùng oanh liệt của cha ông.

    Từ thay thế : tự hào

    Câu 6 : 

    Danh từ : Dũng , Minh 

    Động từ : biết , cố gắng

    Câu 8 :

    A . vui à . Hai từ phức là : vui thích , vui mắt ,….

    B. thẳng à . Hai từ phức là : thẳng băng , thẳng tính ,…

    Câu 9

    A . Bắc Kinh 

    B. A-ma-zon

    ——————————————————————————————————

    Câu 2 : B

    câu 3 :A

    Câu 4 : B 

    Câu 5 B

    Câu 7 : C

    câu 9 : C

    câu 11 ; Bạn giỏi quá !

    câu 12 Ma-gien-lăng là người dủng cảm.Ma-gien-lăng đã hoàn thành sứ mạng, khẳng định trái đất hình cầu. Ma-gien-lăng và đoàn thám hiểm đã phát hiện Thái Bình Dương và nhiều vùng đất mới.…………….

    Bình luận

Viết một bình luận