Sắp xếp các đối tượng động vật cho trước theo đúng lớp Thú: trâu, bò, cá Voi, chuột chù, chuột chũi…
Liệt kê các hình thức sinh sản ở động vật.
– Trình bày khái niệm đấu tranh sinh học ở động vật. Cho 1 số ví dụ.
– Chỉ ra 1 số biện pháp bảo vệ sự đa dạng sinh học.
– Trình bày đặc điểm chung của lớp Chim.
bộ cá voi: cá voi
bộ sâu bọ: chuột chù, chuột chũi
bộ guốc chẵn: trâu, bò
Các hình thức sinh sản ở động vật gồm:
+ thụ tinh ngoài, đẻ trứng
+ thụ tinh trong đẻ trứng
+ thụ tinh trong đẻ con
1 số biện pháp bảo vệ sự đa dạng của sinh vật
+ trồng cây
+ nâng cao ý thức của bản thân
+ tuyên truyền cho mn người xung quanh về việc bảo vêệ mt
+ lên án những hành vi làm ô nhiễm môi trường
+ hưởng ứng các phong trảo của nhà trường, cơ quan có thẩm quyền về các buổi lao động, trồng 1 tỉ cây xanh,…
Đặc điểm chung của lớp chim:
– có lông vũ bao phủ.
– Chi trước biến đổi thành cánh.
– Có mỏ sừng .
– Phổi có mạng ống khí và có túi khí tham gia vào hô hấp.
– Tim có 4 ngăn, máu nuôi cơ thể là máu tươi.
– Là động vật hằng nhiệt.
– Trứng lớn có vỏ đá vôi, được ấp nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bố mẹ, con non yếu và được chim bố mẹ chăm sóc, nuôi bằng sữa dều của bố hoặc mẹ.
MONG CẬUCÓ THỂ CHO MIK CTLHN ĐỂ MIK CÓ ĐỘNG LỰC ĐỂ TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI THẬT HAY!!!! Chúc cậu có kì thi sắp tới đạt đc kết quả mà mik mong muốn!!!!
– Các hình thức sinh sản ở động vật : sinh sản hữu tính và sinh sản vô tính
– Đấu tranh sinh học bao gồm sử dụng thiên địch (sinh vật tiêu diệt sinh vật có hại), gây bệnh truyền nhiễm và vô sinh ở động vật gây hại, nhằm hạn chế tác động gây hại của sinh vật gây hại. VD : mèo diệt chuột, gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) diệt các loài sâu bọ, cua ốc mang vật chủ trung gian
– Để bảo vệ sự đa dạng sinh học cần có biện pháp cấm đốt, phá, khai thác rừng bừa bãi, săn bắt buôn bán các động vật, đẩy mạnh các biện pháp chống ô nhiễm môi trường
– Đặc điểm chung của lớp chim :
+ Thân có lông vũ bao phủ
+ Chi trước biến đổi thành cánh
+ Có mỏ sừng
+ Trứng có vỏ đá vôi, được ấp nở ra nhờ thân nhiệt của chim bố, mẹ