sinh lớp 6A bằng 9/25 tổng số học sinh của ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6B bằng 21/64 tổng số học sinh ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6C bằng 4/13

sinh lớp 6A bằng 9/25 tổng số học sinh của ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6B bằng 21/64 tổng số học sinh ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6C bằng 4/13 tổng số học sinh ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6D là 43 bạn. Hỏi tổng số học sinh khối 6 của trường đó và số học sinh của mỗi lớp?

0 bình luận về “sinh lớp 6A bằng 9/25 tổng số học sinh của ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6B bằng 21/64 tổng số học sinh ba lớp còn lại. Số học sinh lớp 6C bằng 4/13”

  1. Đáp án:

    Tổng số học sinh khối `6` : `170` học sinh

    Giải thích các bước giải:

    $\text{Số học sinh lớp 6A chiếm :} \\ \dfrac{9}{9+25}=\dfrac{9}{34} \text{(tổng học sinh cả khối)}\\ \text{Số học sinh lớp 6B chiếm :} \\ \dfrac{21}{21+64}=\dfrac{21}{85} \text{tổng học sinh cả khối}\\ \text{Số học sinh lớp 6C chiếm :} \\ \dfrac{4}{4+13}=\dfrac{4}{17} \text{tổng học sinh cả khối}\\ \text{Phân số chỉ 43 bạn của lớp 6D là :}\\ 1-\dfrac{9}{34}-\dfrac{21}{85}-\dfrac{4}{17}=\dfrac{43}{170} \\ \text{Số học sinh của khối 6 là:}\\ 43 : \dfrac{43}{170}=170 \text{(học sinh)}\\ \text{Số học sinh của lớp 6A là :}\\170 . \dfrac{9}{34}=45 \text{(học sinh)}\\ \text{Số học sinh của lớp 6B là :}\\170 . \dfrac{21}{85}=42 \text{(học sinh)}\\ \text{Số học sinh của lớp 6C là :}$$\\170 . \dfrac{4}{17}=40 \text{(học sinh)}\\ \text{Đáp số : …}$ 

    Bình luận
  2. Số học sinh lớp 6A = 9/25 tổng số học sinh 3 lớp còn lại => số học sinh lớp 6A = 9/(9 + 25) = 9/34 tổng số hoc sinh 4 lớp. 
    Tương tự thì số học sinh lớp 6B, 6C tương ứng bằng 21/85 và 4/17 số học sinh cả 4 lớp. 
    => Phân số chỉ số học sinh lớp 6D so với số học sinh cả 4 lớp là 
    1 – (9/34 + 21/85 + 4/17) = 43/170 (số học sinh). 
    => Số học sinh cả 4 lớp là 43 : 43/170 = 170 (học sinh) 
    => Số học sinh lớp 4A là: 170 x 9/34 = 45 (học sinh). 
    Số học sinh lớp 4B là: 170 x 21/85 = 42 (học sinh). 
    Số học sinh lớp 4C là: 170 x 4/17 = 40 (học sinh).

    Bình luận

Viết một bình luận