so sánh hệ thống nhiên liệu động cơ xăng về bộ chế hòa khí và hệ thống nhiên liệu điezen (cần gấp, cảm ơn nhiều)
0 bình luận về “so sánh hệ thống nhiên liệu động cơ xăng về bộ chế hòa khí và hệ thống nhiên liệu điezen (cần gấp, cảm ơn nhiều)”
(*)Ưu điểm, nhược điểm của chế hòa khí
+Ưu điểm:
Chế hòa khí có cấu tạo khá đơn giản, chi phí thấp hơn rất nhiều so với phun xăng điện tử. Ngoài ra, chế hòa khí còn cho cảm giác về độ giật, hay độ bốc của động cơ, khá dễ để sửa chữa
+Nhược điểm trong so sánh chế hòa khí và phun xăng điện tử:
Các mạch xăng trong chế hòa khí khi hoạt động sẽ được điều khiển bằng cơ khí ở bộ chế hòa khí, nên thành phần hỗ hợp sẽ không thể tối ưu nhất, thường xuyên thừa, thiếu xăng .
(*)Ưu điểm, nhược điểm của phun xăng điện tử
♦ Ưu điểm:
– Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
– Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.
– Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
– Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
– Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.
– Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
– Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
– Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
– Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
– Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
– Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.
– Động cơ Diesel gây ồn và “hôi” hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).
(*)Ưu điểm, nhược điểm của chế hòa khí
+Ưu điểm:
Chế hòa khí có cấu tạo khá đơn giản, chi phí thấp hơn rất nhiều so với phun xăng điện tử. Ngoài ra, chế hòa khí còn cho cảm giác về độ giật, hay độ bốc của động cơ, khá dễ để sửa chữa
+Nhược điểm trong so sánh chế hòa khí và phun xăng điện tử:
Các mạch xăng trong chế hòa khí khi hoạt động sẽ được điều khiển bằng cơ khí ở bộ chế hòa khí, nên thành phần hỗ hợp sẽ không thể tối ưu nhất, thường xuyên thừa, thiếu xăng .
(*)Ưu điểm, nhược điểm của phun xăng điện tử
♦ Ưu điểm:
– Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
– Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.
– Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
– Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
– Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.
– Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
– Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
– Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
– Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
– Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
– Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.
– Động cơ Diesel gây ồn và “hôi” hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).