So sánh nguyên lí làm việc của động cơ 4 kì, 2 kì của xăng và điezen

So sánh nguyên lí làm việc của động cơ 4 kì, 2 kì của xăng và điezen

0 bình luận về “So sánh nguyên lí làm việc của động cơ 4 kì, 2 kì của xăng và điezen”

  1. Động cơ Diesel

    Hút không khí vào xi lanh

    Nén không khí đạt áp suất và nhiệt độ cao: 

    Nén không khí đạt áp suất và nhiệt độ cao: 

    P = (30 – 35) Kg/cm²

    T = (500 – 600)°C

    Cuối quá trình nén, dầu được phun sớm vào buồng đốt.

    Nhiên liệu phun vào buồng đốt hòa trộn với không khí được nén ở áp suất và nhiệt độ cao tự bốc cháy. Hỗn hợp cháy giãn nở sinh công cho động cơ. Xảkhí thải được xả ra ngoài qua supap xả.

    Động cơ xăng

    Hút hòa khí ( xăng + không khí) vào xi lanh

    Ép hòa khí với áp suất và nhiệt độ thấp hơn: 

    P = (8 – 10) Kg/cm²

    T = (200 – 300)°C

    Cuối quá trình nén, bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí.

    Bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí trong xi lanh. hòa khí cháy giãn nở sinh công cho động cơ.

    Khí xả được thải ra ngoài qua supap xả. 

    Bình luận

Viết một bình luận