TĐỌC HIỂU diem)
ĐÃ KO NĂM Nu và trả lời câu h
tháp giải nhiệt ở trong định đến nêm nay sự hài Thút nhiên một ngành nhà quê mình mấy làm lớp
quần át một đàm, tắt là chạy vòng vào thở không ra tội Bam quan lớn để từ 199át rồi t
can he và mặt tía tai quay ra quán rằng
Đến rồi! Đệ và nhà thờ tại cách cổ chúng máy, Mưa Ông hộ từ chúng máy t
Có biệt không 2. Lính đầu 2 sao bạy dám để cho nó chạy xăng xộc vào đây như vậy. Không
pháp tác gì nữa a Da bim…
– Đuổi có nó ra
Ngày quay mặt vào lại hỏi thấy đề
– Thầy bắc quân gì the – Đi bằm, con chưa bác
Thi bắc đi chứ
Thầy để run tay cầm cập, thờ vào đĩa nọc, rùa ra một con bài, lật người, xưởng rằng:
– Chi chi!
Quan lớn vỗ tay xuống sập kêu to:
– Đây rồi 1. The chứ lại
Rồi ngày vội vàng xòe bài, miệng vừa cười vừa 11 Thông tôm, chỉ chỉ này 1 điều mày
nói:
Ây, trong khi quan lớn ở ván bài to như thế, thì khắp mọi nơi miền đó, nước tràn lênh láng xoáy thành vực sâu, nhà cửa trôi bảng, lửa mã ngập hết kẻ sống không chỗ ở, kẻ chết không nói chòn, lệnh đênh mặt nước, chiếc bóng bơ vơ, tình cảnh thảm sầu, kể sao cho xiết
1. Đoạn văn trên được trích trong tác phẩm nào ? Tác giả là ai ? 2. Dấu chấm lửng trong câu văn Bẩm… quan lớn…đê vỡ… mất rồi!”
3. Công dụng của dấu gạch ngang trong đoạn trích
có tác dụng gì
4. Hãy xác định một biện pháp nghệ thuật liệt kế và xét theo ý nghĩa thì đó là kiểu liệt kê nào
5. Chỉ ra hai cảnh tương phản có trong đoạn văn. Trước tình cảnh như thế, nếu là quan phụ mẫu, em sẽ làm thế nào
1. Đoạn văn trên được trích tromg tác phẩm ” Sống chết mặc bay ”
Tác giả của tác phẩm là Phạm Duy Tốn
2.Dấu chẩm lửng trong câu có tác dụng thể hiện chỗ lời nói vị ngắt quãng, ngập ngừng
4. Biện pháp liệt kê theo cấu tạo là liệt kê không theo cặp
Về ý nghĩa thì là không tăng tiến
5. Cảnh tương phản là ngoài kia tuy mưa gió ầm ầm, dân phu rối rít, nhưng trong này xem chừng tĩnh mịch lắm
Trước tình cảnh như thế nếu làm quan phụ mẫu thì em sẽ ra ngoài đê và giúp nhân dân bảo vệ đê vỡ
* Nhớ vote cho mình nha, mình tự làm hết đó huhu. Gõ mệt lắm