Thiết kế môi trường học dựa trên ict

Thiết kế môi trường học dựa trên ict

0 bình luận về “Thiết kế môi trường học dựa trên ict”

  1.      Máy tính và Internet đã được sử dụng như thế nào cho việc dạy và học?
          Có ba cách tiếp cận chung tới việc sử dụng máy tính và Internet gọi là :
      1) Học về máy tính và Internet, trong đó kiến thức công nghệ là mục đích
    cuối cùng
     2) Học với máy tính và Internet, trong đó công nghệ hỗ trợ việc học qua các
    bài giảng
     3) Học qua máy tính và Internet, lồng ghép phát triển kỹ năng công nghệ với
    ứng dụng các bài giảng

           Học với máy tính và Internet thế nào?
      Học với công nghệ này có nghĩa là tập trung vào việc làm thế nào để công nghệ
    này có thể là phương tiện cho học tập trong suốt chương trình đào tạo. Nó bao
    gồm:
     • Trình bày, minh hoạ và thao tác số liệu bằng tay sử dụng các công cụ hiệu quả
    cao.
     • Sử dụng các loại hình ứng dụng cho các chương trình học chuyên biệt như các
    trò chơi giáo dục, thực hành, mô phỏng, hướng dẫn, thư viện ảo, hình ảnh hoá và 
    trình bày biểu đồ các khái nhiệm trừu tượng, soạn nhạc và các hệ thống chuyên
    gia.
     • Sử dụng thông tin và nguồn tài nguyên từ các đĩa CD-ROM hay trực tuyến như
    bách khoa toàn thư, bản đồ và tập bản đồ tương tác, báo chí điện tử và các tài liệu
    tham khảo khác.
     Cần phải có các kiến thức cơ bản về công nghệ để có thể học bằng công nghệ, đó
    là một quá trình hai bước trong đó học sinh phải học về công nghệ trước khi họ
    thực sự dùng chúng để học tập. Tuy nhiên, người ta đang cố gắng tích hợp hai
    bước này với nhau

    Bình luận

Viết một bình luận