Tìm biện pháp tu từ và nêu tác dụng: Lớp học trò ra đi , còn thầy ở lại Mái trèo đó là những viên phấn trắng Và thầy là người đưa đò cần mẫn

Tìm biện pháp tu từ và nêu tác dụng:
Lớp học trò ra đi , còn thầy ở lại
Mái trèo đó là những viên phấn trắng
Và thầy là người đưa đò cần mẫn
*Ngân Hoàng*
Các bạn viết thành một bài cảm thụ ngắn hộ tớ nhé!

0 bình luận về “Tìm biện pháp tu từ và nêu tác dụng: Lớp học trò ra đi , còn thầy ở lại Mái trèo đó là những viên phấn trắng Và thầy là người đưa đò cần mẫn”

  1.  Bằng những câu thơ ngắn ngủi mà chân thật tác giả Ngân Hoàng đã cho chúng ta thấy hình ảnh của người thầy giáo Việt nam .

    Qua bao nhiêu năm tháng ,các thể hệ này đến các thế hệ khác thì thầy cô vẫn ở mái trường xưa với trách nhiện đưa học sinh đến bờ bến thành công . Nga ở dòng thơ thứ hai tác giả đã sử dụng biện pháp hoán dụ giữa ” mái chèo ” và ” viên phấn’ Chắc bởi vien phấn là tri thức , từng nét chữ như dụng cụ đưa bao thế hệ học trò qua sông . Tiếp đến tác giaer đã rất tinh tế khi sử dụng hình ảnh người thầy : “ Và thầy là người đưa đò cần mẫn” người thầy đã đưa đón bao thế hệ học sinh , cần mẫn qua bao năm tháng chỉ để giúp đỡ cho các em học sinh , phần nào cũng giúp đỡ được cho đất nước tịnh vượn .

    Chỉ bốn dòng thơ mà tác giả đã nói lên đượng vai trò quan trọng của người thầy giáo .

    @@Chúc e học tốt nhé !! xin hay nhất !!^^

    Bình luận

Viết một bình luận