Tìm các câu hỏi thêm của bài sọ dừa,thạch sanh,em bé thông minh
0 bình luận về “Tìm các câu hỏi thêm của bài sọ dừa,thạch sanh,em bé thông minh”
-Sọ Dừa:
+Văn bản “Sọ Dừa” thuộc thể loại gì?
+Trong văn bản “Sọ Dừa”, sự ra đời của Sọ Dừa có gì khác thường?
+Sự tài giỏi của Sọ Dừa thể hiện qua những chi tiết nào trong văn bản “Sọ Dừa” ?
+Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa hình dạng bên ngoài và phẩm chất bên trong của nhân vật qua truyện “Sọ Dừa”?
+Thông qua kết cục của truyện “Sọ Dừa”, em nhận thấy nhân dân thể hiện mơ ước gì trong cuộc sống?
+Trình bày ý nghĩa của văn bản “Sọ Dừa”.
+Trong văn bản “Sọ Dừa”, em có nhận xét gì về nhân vật cô Út? Theo em nhân vật cô Út mang trong mình những ước mơ gì của nhân dân lao động?
-Thạch Sanh:
+Văn bản “Thạch Sanh” có ý nghĩa gì?
+Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào?
+Văn bản “Thạch Sanh” được kể theo vai nào?
+Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
+Trong truyện “Thạch Sanh”, trước khi được kết hôn với công chúa thì Thạch Sanh đã phải trải qua những thử thách như thế nào?
+Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
+Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
+Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
+Qua cách kết thúc của truyện “Thạch Sanh” nhân dân ta muốn thể hiện điều gì?
-Em bé thông minh:
+Truyện “Em bé thông minh” thuộc thể loại gì?
+Trong truyện “Em bé thông minh”, sự mưu trí và thông minh của em bé được thử thách qua mấy lần? Đó là những lần nào?
+Trong truyện “Em bé thông minh”, mỗi lần thử thách em bé đã dùng những cách gì để giải những câu đố?
+Theo em, cách giải đố trong truyện “Em bé thông minh” cho thấy điều gì về nhân vật em bé
+Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Em bé thông minh”.
+Em hãy chỉ ra tác dụng của việc sử dụng câu đố để thử tài nhân vật trong truyện cổ tích.
-Sọ Dừa:
+Văn bản “Sọ Dừa” thuộc thể loại gì?
+Trong văn bản “Sọ Dừa”, sự ra đời của Sọ Dừa có gì khác thường?
+Sự tài giỏi của Sọ Dừa thể hiện qua những chi tiết nào trong văn bản “Sọ Dừa” ?
+Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa hình dạng bên ngoài và phẩm chất bên trong của nhân vật qua truyện “Sọ Dừa”?
+Thông qua kết cục của truyện “Sọ Dừa”, em nhận thấy nhân dân thể hiện mơ ước gì trong cuộc sống?
+Trình bày ý nghĩa của văn bản “Sọ Dừa”.
+Trong văn bản “Sọ Dừa”, em có nhận xét gì về nhân vật cô Út? Theo em nhân vật cô Út mang trong mình những ước mơ gì của nhân dân lao động?
-Thạch Sanh:
+Văn bản “Thạch Sanh” có ý nghĩa gì?
+Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào?
+Văn bản “Thạch Sanh” được kể theo vai nào?
+Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
+Trong truyện “Thạch Sanh”, trước khi được kết hôn với công chúa thì Thạch Sanh đã phải trải qua những thử thách như thế nào?
+Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
+Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
+Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
+Qua cách kết thúc của truyện “Thạch Sanh” nhân dân ta muốn thể hiện điều gì?
-Em bé thông minh:
+Truyện “Em bé thông minh” thuộc thể loại gì?
+Trong truyện “Em bé thông minh”, sự mưu trí và thông minh của em bé được thử thách qua mấy lần? Đó là những lần nào?
+Trong truyện “Em bé thông minh”, mỗi lần thử thách em bé đã dùng những cách gì để giải những câu đố?
+Theo em, cách giải đố trong truyện “Em bé thông minh” cho thấy điều gì về nhân vật em bé
+Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Em bé thông minh”.
+Em hãy chỉ ra tác dụng của việc sử dụng câu đố để thử tài nhân vật trong truyện cổ tích.