tìm ít nhất 2 câu văn miêu tả có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh và nhân hóa(nếu có) trong văn bản sau:buổi học cuối cùng;bức tranh của em gais t

tìm ít nhất 2 câu văn miêu tả có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh và nhân hóa(nếu có) trong văn bản sau:buổi học cuối cùng;bức tranh của em gais tôi
mk đang cần siêu gấp

0 bình luận về “tìm ít nhất 2 câu văn miêu tả có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh và nhân hóa(nếu có) trong văn bản sau:buổi học cuối cùng;bức tranh của em gais t”

  1. 1. Con mèo vằn vào tranh,to hơn cả con hổ. (Bức tranh của em gái tôi)

    Vế A: Con mèo vằn

    Vế B: con hổ

    Phương diện so sánh: to

    Từ so sánh: hơn

    Kiểu so sánh không ngang bằng

    2. mọi sự đều bình lặng y như một buổi sáng chủ nhật.

    Vế A: mọi sự

    Vế B: một buổi sáng chủ nhật

    Phương diện so sánh: bình lặng

    Từ so sánh: y như

    Kiểu so sánh ngang bằng

    MONG BẠN CHO MK CTLHN

    Bình luận
  2. Con mèo vằn vào tranh, to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến

    Thông thường, bắt đầu buổi học, tiếng ồn ào như vỡ chợ vang ra tận ngoài phố, nào tiếng ngăn bàn đóng mở, tiếng mọi người vừa đồng thanh nhắc lại rất to các bài học, vừa bịt tai lại cho dễ thuộc và tiếng chiếc thước kẻ to tướng của thầy gõ xuống bàn.

     Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên hơn cả, là trông thấy ở phía cuối lớp, trên những hàng ghế thường bỏ trống, dân làng ngồi lặng lẽ giống như chúng tôi, cụ già Hô-de, trước đây là xã trưởng với cái mũ ba sừng, bác phát thư trước đây, và nhiều người khác nữa.

    Những câu văn sử dụng hình ảnh so sánh. 

    Bình luận

Viết một bình luận