tình hình giáo dục thi cử nước ta cuối thế kỉ XVIII , nửa đầu thế kỉ XIX . Chỉ ra điểm tích cực và hạn chế

tình hình giáo dục thi cử nước ta cuối thế kỉ XVIII , nửa đầu thế kỉ XIX . Chỉ ra điểm tích cực và hạn chế

0 bình luận về “tình hình giáo dục thi cử nước ta cuối thế kỉ XVIII , nửa đầu thế kỉ XIX . Chỉ ra điểm tích cực và hạn chế”

  1. Câu 1:

    * Thời Tây Sơn, Quang Trung ra Chiếu lập học chấn chỉnh lại việc học, thi cử, mở trường công ở các xã cho con em nhân dân có điều kiện đi học, đưa chữ Nôm vào thi cử.

    – Thời Nguyễn (na đầu thế ki XIX), thi cử không có gì thay đổi. Quốc t Giám đặt ở Huế, lấy con em quan lại, thổ hào và những người học giỏi ở các địa phương vào học.

    – Năm 1836, Minh Mạng cho thành lập “Tứ dịch quán” để dạy tiếng nước ngoài (tiếng Pháp, Xiêm).

     * tích cực là : mở nhiều khoa thi giúp con em của nhân dân được đi học , đi thi 

    * hạn chế : ( thì mình chưa nghĩ ra :<)

    chúc bạn học tốt

    xin ctlhn ạ :<

    Bình luận
  2. Tình hình giáo dục thi cử nước ta cuối thế kỉ XVIII , nửa đầu thế kỉ XIX:

    -Quang Trung ra Chiếu lập học để chấn  chỉnh lại việc học tập, thi cử.

    -Cho mở trường công ở các xã để con em nhân dâ đều có điều kiện đi học.

    -Đưa chữ Nôm vào thi cử.

    -Đến nửa đầu thế kỉ XIX, Quốc tử giám được đặt ở Huế, cho con em quan lại, thổ hào và những người học giỏi vào học.

    -Năm 1836, vua Minh Mạng cho lập “Tứ dịch quán” để dạy tiếng nước ngoài.

    iểm tích cực:

    -Trường học được mở rộng. Mọi người đều có thể đi thi.

    -Dùng chữ Nôm-chữ viết do người Việt sáng tạo ra, đánh giá cao chữ viết của người Việt.

    -Cho phép mọi người được theo học tiếng nước ngoài.

    *Điểm hạn chế:

    -Nội dung thi cử vẫn là kinh và sử, các môn khoa học tự nhiên còn lại không được chú ý nhiều.

    Bình luận

Viết một bình luận