Trả lời hộ ạ
– Vị trí của kênh đào Pa-na-ma
– Quá trình xây dựng
Nhanh nha mọi nguồ mình cần gấp lắm
0 bình luận về “Trả lời hộ ạ – Vị trí của kênh đào Pa-na-ma – Quá trình xây dựng Nhanh nha mọi nguồ mình cần gấp lắm”
@ fish
vị trí cúa kênh đào Pa-na-ma nối liền Thái Bình Dương và Đại tây Dương. Kênh đào Pa-na-ma đã rút ngắn con đường đi biển từ Đại Tây Dương sang Thái Bình Dương. Nhờ kênh đào này mà việc giao lưu giữa các nền kinh tế vùng châu Á – Thái Bình Dương với nền kinh tế Hoa Kì. Kênh đào đã đem lại lợi ích rất lớn cho Hoa Kì, ngày nay kênh đào đã trao trả cho Pa-na-ma.
* Quá trình xây dựng :
Khoảng 40.000 người đã tham gia quá trình xây dựng kênh đào Panama từ năm 1904 – 1914. Con kênh huyết mạch được xây dựng đã nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương.Kênh đào Panama dài 80km, cắt ngang eo đất Panama tại Trung Mỹ, nối thành phố Panama bên bờ Thái Bình Dương với thành phố Colon bên bờ Đại Tây Dương.Trong 10 năm xây dựng kênh đào Panama, hàng ngàn công nhân thiệt mạng do lũ lụt hoặc sạt lở đất.Ý tưởng xây dựng một con kênh nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương đã được kiến trúc sư người Pháp Ferdinand de Lesseps lên kế hoạch ban đầu.Hình ảnh kênh đào Panama trong quá trình xây dựng trong cuốn sách “Kênh đào Panama” của J. Saxon Mills công bố năm 1900.Hàng ngàn công nhân tham gia dự án xây dựng kênh đào Panama đối mặt với một vụ lở đất nghiêm trọng trong quá trình thi công. Đây là một trong những mối nguy hiểm mà công nhân gặp phải bên cạnh lũ lụt và dịch bệnh.Quá trình thi công kênh đào Panama mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi số lượng lớn trang thiết bị và nhân công.Ban đầu, kế hoạch xây dựng kênh đào Panama được dự tính sẽ hoàn thành trong 6 năm, với chi phí lên đến 120 triệu USD.Tuy nhiên, công trình này hoàn thành sau 10 năm xây dựng với chi phí lên tới 400 triệu USD. Kênh đào Panama chính thức mở cửa vào ngày 15/8/1914.Hiện có khoảng 15.000 tàu thuyền của các nước đi qua kênh đào Panama mỗi năm.
-Kênh đào Pa-na-ma cắt ngang qua eo đất Pa-na-ma, nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương nhằm thuận tiện cho việc đi lại của tàu thuyền do châu Mĩ quá dài
– Kênh đào này đc xây dựng vào năm 1880 đến năm 1914, quá trình xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, phải gián đoạn trong một thời gian dài
@ fish
vị trí cúa kênh đào Pa-na-ma nối liền Thái Bình Dương và Đại tây Dương. Kênh đào Pa-na-ma đã rút ngắn con đường đi biển từ Đại Tây Dương sang Thái Bình Dương. Nhờ kênh đào này mà việc giao lưu giữa các nền kinh tế vùng châu Á – Thái Bình Dương với nền kinh tế Hoa Kì. Kênh đào đã đem lại lợi ích rất lớn cho Hoa Kì, ngày nay kênh đào đã trao trả cho Pa-na-ma.
* Quá trình xây dựng :
Khoảng 40.000 người đã tham gia quá trình xây dựng kênh đào Panama từ năm 1904 – 1914. Con kênh huyết mạch được xây dựng đã nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương.Kênh đào Panama dài 80km, cắt ngang eo đất Panama tại Trung Mỹ, nối thành phố Panama bên bờ Thái Bình Dương với thành phố Colon bên bờ Đại Tây Dương.Trong 10 năm xây dựng kênh đào Panama, hàng ngàn công nhân thiệt mạng do lũ lụt hoặc sạt lở đất.Ý tưởng xây dựng một con kênh nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương đã được kiến trúc sư người Pháp Ferdinand de Lesseps lên kế hoạch ban đầu.Hình ảnh kênh đào Panama trong quá trình xây dựng trong cuốn sách “Kênh đào Panama” của J. Saxon Mills công bố năm 1900.Hàng ngàn công nhân tham gia dự án xây dựng kênh đào Panama đối mặt với một vụ lở đất nghiêm trọng trong quá trình thi công. Đây là một trong những mối nguy hiểm mà công nhân gặp phải bên cạnh lũ lụt và dịch bệnh.Quá trình thi công kênh đào Panama mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi số lượng lớn trang thiết bị và nhân công.Ban đầu, kế hoạch xây dựng kênh đào Panama được dự tính sẽ hoàn thành trong 6 năm, với chi phí lên đến 120 triệu USD.Tuy nhiên, công trình này hoàn thành sau 10 năm xây dựng với chi phí lên tới 400 triệu USD. Kênh đào Panama chính thức mở cửa vào ngày 15/8/1914.Hiện có khoảng 15.000 tàu thuyền của các nước đi qua kênh đào Panama mỗi năm.
#hoctot
cho mk ctlhn ạ
-Kênh đào Pa-na-ma cắt ngang qua eo đất Pa-na-ma, nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương nhằm thuận tiện cho việc đi lại của tàu thuyền do châu Mĩ quá dài
– Kênh đào này đc xây dựng vào năm 1880 đến năm 1914, quá trình xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, phải gián đoạn trong một thời gian dài