Trên một vòng tròn được đánh số từ 1 đến 10. Một chú robot đứng tại vị trí số 1. Robot di chuyển trên vòng tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiề

Trên một vòng tròn được đánh số từ 1 đến 10. Một chú robot đứng tại vị trí số 1. Robot di chuyển trên vòng tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Lệnh để robot di chuyển là 1 số nguyên n.
Quy ước: Nếu số n là số nguyên dương, robot sẽ di chuyển theo chiều kim đồng hồ, nếu n là số nguyên âm thì robot sẽ di chuyển theo hướng ngược lại. Nếu n=0 thì robot đứng yên.
Dữ liệu vào: File ROBOT.INP ghi số nguyên n
Dữ liệu ra: File ROBOT.OUT ghi vị trí đứng của robot

0 bình luận về “Trên một vòng tròn được đánh số từ 1 đến 10. Một chú robot đứng tại vị trí số 1. Robot di chuyển trên vòng tròn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiề”

  1. Const Fi=’ROBOT.INP’;
          Fo=’ROBOT.OUT’;

    Var f,g: text;
        vt,i,n:longint;

    Begin
            Assign(f,Fi); Reset(f);
            Assign(g,Fo); Rewrite(g);

            Readln(f,n);
            Vt:=1;
            If n>=0 then vt:=vt+n;

            If n<0 then vt:=10+n+1;

            If vt>10 then vt:=vt-10;

            Write(g,vt);
            Close(f);
            Close(g);
    End.

    Bình luận

Viết một bình luận