trình bày chi tiết và giải thích
câu 1 : tại sao chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường có 1 khe hở nhỏ ?
0 bình luận về “trình bày chi tiết và giải thích
câu 1 : tại sao chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường có 1 khe hở nhỏ ?”
@ Mimzyy2509 :3
Chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường có 1 khe hở nhỏ là vì :
→ Để chừa khoảng trống cho giữa hai đầu thanh ray xe lửa giãn nở ra khi trời nóng, nếu như không có khoảng trống sẽ làm đường ray bị hỏng, trật đường ray gây tai nạn cho tàu lửa. Điều đó khá nguy hiểm
→ Chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường sẽ có 1 khe hở nhỏ.
Câu 1: Vì vào mùa hè, trời nắng nóng, thanh ray xe lửa bằng sắt sẽ nở ra, nếu không có khoảng cách – khe hở, thì thanh ray sẽ bị cong, hỏng, làm nguy hiểm tới con đường và tàu đi qua.
@ Mimzyy2509 :3
Chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường có 1 khe hở nhỏ là vì :
→ Để chừa khoảng trống cho giữa hai đầu thanh ray xe lửa giãn nở ra khi trời nóng, nếu như không có khoảng trống sẽ làm đường ray bị hỏng, trật đường ray gây tai nạn cho tàu lửa. Điều đó khá nguy hiểm
→ Chỗ tiếp nối giữa 2 đầu thanh ray xe lửa thường sẽ có 1 khe hở nhỏ.
# Chúc bạn hok tốt!~
Đáp án:
Câu 1: Vì vào mùa hè, trời nắng nóng, thanh ray xe lửa bằng sắt sẽ nở ra, nếu không có khoảng cách – khe hở, thì thanh ray sẽ bị cong, hỏng, làm nguy hiểm tới con đường và tàu đi qua.
Chúc học tốt!!!