trình bày một số hạn chế của ngành du lịch nước ta hiện nay
0 bình luận về “trình bày một số hạn chế của ngành du lịch nước ta hiện nay”
Nguồn nhân lực hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch tuy đông nhưng về mặt trình độ chuyên môn là chưa cao, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách du lịch, nhất là du khách quốc tế. Các đơn vị lữ hành trong nước dù “sân nhà” nhưng có trường hợp vẫn không cạnh tranh được các công ty du lịch đa quốc gia hoặc công ty du lịch có vốn đầu tư nước ngoài, về cả trình độ chuyên môn, năng lực cạnh tranh nhất là các đường Tour quốc tế.
– Năng lực cạnh tranh của du lịch nước ta còn thấp bởi dịch vụ chưa đa dạng, cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển, chất lượng dịch vụ còn kém, giá cả cao, sản phẩm du lịch ít phong phú.
– Phần lớn doanh nghiệp du lịch của ta thuộc loại nhỏ, chất lượng dịch vụ hạn chế, năng lực quản lý thấp. Ðội ngũ nhân lực du lịch thiếu và yếu về trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm, nhất là thiếu những người có chuyên môn cao.
– Sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn khách, an toàn, thân thiện.
– Trong đào tạo nhân lực du lịch cả về bề rộng và chiều sâu còn hạn chế.
– Đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển.
Nguồn nhân lực hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch tuy đông nhưng về mặt trình độ chuyên môn là chưa cao, chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách du lịch, nhất là du khách quốc tế. Các đơn vị lữ hành trong nước dù “sân nhà” nhưng có trường hợp vẫn không cạnh tranh được các công ty du lịch đa quốc gia hoặc công ty du lịch có vốn đầu tư nước ngoài, về cả trình độ chuyên môn, năng lực cạnh tranh nhất là các đường Tour quốc tế.
– Năng lực cạnh tranh của du lịch nước ta còn thấp bởi dịch vụ chưa đa dạng, cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ phát triển, chất lượng dịch vụ còn kém, giá cả cao, sản phẩm du lịch ít phong phú.
– Phần lớn doanh nghiệp du lịch của ta thuộc loại nhỏ, chất lượng dịch vụ hạn chế, năng lực quản lý thấp. Ðội ngũ nhân lực du lịch thiếu và yếu về trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm, nhất là thiếu những người có chuyên môn cao.
– Sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn khách, an toàn, thân thiện.
– Trong đào tạo nhân lực du lịch cả về bề rộng và chiều sâu còn hạn chế.
– Đội ngũ lao động giỏi chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ, chưa đáp ứng yêu cầu của sự phát triển.