Trong bài Cô giáo lớp em nhà thơ Nguyễn Xuân Sách có viết:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ và nêu cảm nhận của nó qua đoạn thơ.
Trong bài Cô giáo lớp em nhà thơ Nguyễn Xuân Sách có viết:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ và nêu cảm nhận của nó qua đoạn thơ.
– Biện pháp tu từ : nhân hóa
– Bài thơ Cô giáo lớp em là bài thơ nói về lớp học. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh, nắng cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.
Trong bài Cô giáo lớp em nhà thơ Nguyễn Xuân Sách có viết:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ là nhân hóa
Nêu cảm nhận của nó qua đoạn thơ là cô đang dạy tập viết, cơn gió nhỏ thoảng hương nhài, tia nắng chiếu vào lớp em xem chúng em học bài, nói lên những hình ảnh xem chúng em học bài còn gió đem lại một mùi hương nhài thơm phức