Từ “Ngọc không mài, không thành đồ vật ………….. xin chớ bỏ qua”
1, nêu ndung đtrích
2, Xác định chức năng của trật tự từ dc sắp xếp trog câu:”tuần tự tiến lên học đến tứ thư ngũ kinh trư xử” có tác dụng gì?
Làm nhanh giúp mình vs ạ
Từ “Ngọc không mài, không thành đồ vật ………….. xin chớ bỏ qua”
1, nêu ndung đtrích
2, Xác định chức năng của trật tự từ dc sắp xếp trog câu:”tuần tự tiến lên học đến tứ thư ngũ kinh trư xử” có tác dụng gì?
Làm nhanh giúp mình vs ạ
Câu 1:
Nội dung: Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học, khẳng định mục đích và tác dụng của việc học – học để làm người có ích, có giá trị. Đó mới là việc học chân chính. Ngoài ra còn khẳng định quan điểm đúng đắn về nội dung, phương pháp học tập, phê phán những quan điểm lệch lạc, sai trái trong việc học của một số bộ phận trong xã hội để thấy được ý nghia tích cực của việc học chân chính
Câu 2:
Tác dụng: Thể hiện thứ tự nhất định của sự vật ” tứ thư ” , ” ngũ kinh ” , “trư xử”
Mình gửi bài nha!
Mukuro