Từ nội dung của văn bản bàn luận về phép học của Nguyễn thiếp em hãy viết một đoạn văn ngắn từ bẩy đến 10 câu theo lối diễn dịch với câu chủ đề bàn luận phép học giúp chúng ta hiểu được mục đích và phương pháp của vc học
Từ nội dung của văn bản bàn luận về phép học của Nguyễn thiếp em hãy viết một đoạn văn ngắn từ bẩy đến 10 câu theo lối diễn dịch với câu chủ đề bàn luận phép học giúp chúng ta hiểu được mục đích và phương pháp của vc học
Văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp đã gợi cho em những suy nghĩ sâu sắc về mục đích của việc học chân chính. Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Bởi lẽ để sống, con người không chỉ hoàn toàn dựa vào lý thuyết mà când có cả kĩ năng sống, khả năng sinh tồn. Và để sống một cách có ý nghĩa thì con người phải có đạo đức, biết cách ứng xử. Và đó mới chính là việc học thực sự, học với một mục đích chân chính. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống. Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết.