VĂN bản Tôi Đi học đã toát lên 1 chất thơ thật đẹp = hiểu biết của em hãy phân tích và làm sáng tỏ chất thơ ấy =1 đoạn văn (8 – 10 câu ). Viết theo cahs diễn dịch
VĂN bản Tôi Đi học đã toát lên 1 chất thơ thật đẹp = hiểu biết của em hãy phân tích và làm sáng tỏ chất thơ ấy =1 đoạn văn (8 – 10 câu ). Viết theo cahs diễn dịch
Bài làm
có người cho rằng văn bản tôi đi học đã toát lên một chất thơ thật đẹp . Thật như vậy , chất thơ ấy đã vẽ lên một bức tranh ngài khai trường rộng mở . Với hình ảnh con đường , mái trường , góc lớp . Hay nhắc đến chất thơ đẹp trong bài tôi đi học ta hiểu rằng đó là dòng cảm súc đa dạng của nhân vật tôi t . từ nha đến trường là cảm súc bồi hồi , còn khi đến trường là cảm súc lo lắng và khi vào lớp mọi cảm xúc đều tan biến chỏi còn tiếng giảng của thầy ,cô .Từng cảm súc , hành động của nhân vật đều được tác giả miêu rả rất rõ ràng đến mỗi chi tiết . Đọc văn bản mà ta như sống lại với thời đi học , một thời hồn nhiên cắp sách đến trường. Bằng chất thơ giàu hình ảnh tác giả đã khắc họa được rõ nét nhân vật nôi nói chung và ngày khai giảng nói riêng .
@@Học tốt nhé !!!
@Meo_
# Lưu ý: … bằng hiểu biết của em ” nha mod
Như chúng ta đã biết, ” Tôi đi học ” là một tác phẩm truyện ngắn được trích từ tập truyện ngắn ” Quê mẹ ”. Trong văn bản, tác giả đã xây dựng nên một chất thơ thật đẹp. Chất thơ ấy thể hiện ở cách diễn đạt lời văn và bộc lộ cảm xúc của tác giả. Ở mỗi chi tiết, hình ảnh đều được Thanh Tịnh tạo ra cái chất thơ riêng biệt nhất. Về tâm trạng của mình, tác giả đã diễn đạt nó lại một cách chân thực và sinh động để những độc giả có thể cảm nhận những tình cảm ấy dễ dàng. Chất thơ đẹp ấy đó là dòng cảm nghĩ của Thanh Tịnh khi dùng kết hợp giữa các biện pháp tự sự, miêu tả và biểu cảm với nhau. Hình thành nên những rung động tinh tế qua tác phẩm giàu chất tình cảm của tác giả. Qua đó, đã toát lên những sự sâu sắc của tâm trạng tác giả.