Vận dụng quan hệ cung cầu hàng hóa thiết yếu trong quá trình phòng chống covid ở VN đối vs người tiêu dùng 1) Tình hình,như cầu thiết yếu của người ti

Vận dụng quan hệ cung cầu hàng hóa thiết yếu trong quá trình phòng chống covid ở VN đối vs người tiêu dùng
1) Tình hình,như cầu thiết yếu của người tiêu dùng ntn?
2) người tiêu dùng cần làm gì để vận dụng quan hệ cung cầu

0 bình luận về “Vận dụng quan hệ cung cầu hàng hóa thiết yếu trong quá trình phòng chống covid ở VN đối vs người tiêu dùng 1) Tình hình,như cầu thiết yếu của người ti”

  1. 1) Vì dịch bệnh nên nhu cầu thiết yếu người tiêu dùng là khẩu trang.

    Vì nhận thấy tình hình cấp thiết của khẩu trang, nên:

    – Người tiêu dùng tranh nhau mua, chỉ sợ hết.

    – Người bán nhân cơ hội tăng giá, bán khẩu trang giả hay cả khẩu trang bẩn, đã sử dụng.

    2) Người tiêu dùng cần biết vẫn dụng quan hệ cung – cầu vào nhu cầu mua hàng. Khi thấy số lượng mặt hàng cung cấp nhỏ hơn thì số lượng người mua sẽ giảm và ngược lại.

     Ví dụ: Người tiêu dùng chuyển từ mua ô tô giá cao sang xe máy hay xe điện có giá cả thấp hơn, phù hợp với nhu cầu thanh toán.

    Bình luận

Viết một bình luận