vật lí lớp 8 trang 101 bài 29 làm giúp mik câu 1,2,3,4,5,6,7,9,10 ko làm câu 8 ai làm đc thì nik cho ctlhn và 2 lần 5 sao + cảm ơn

vật lí lớp 8 trang 101 bài 29 làm giúp mik câu 1,2,3,4,5,6,7,9,10 ko làm câu 8 ai làm đc thì nik cho ctlhn và 2 lần 5 sao + cảm ơn

0 bình luận về “vật lí lớp 8 trang 101 bài 29 làm giúp mik câu 1,2,3,4,5,6,7,9,10 ko làm câu 8 ai làm đc thì nik cho ctlhn và 2 lần 5 sao + cảm ơn”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    Câu 1: 

    Các chất được cấu tạo từ các hạt riêng biệt vô cùng nhỏ được gọi là nguyên tử, phân tử.

    Câu 2.

    – Các nguyên tử, phân tử chuyển động không ngừng

    – Giữa các nguyên tử, phân tử có khoảng cách

    Câu 3:

    – Nhiệt độ của vật càng cao thì các phân tử, nguyên tử cấu tạo nên vật chuyển động càng nhanh

    Câu 4:

    – Nhiệt năng của một vật là tổng động năng của các phân tử, nguyên tử cấu tạo nên vật. Nhiệt độ càng cao thì các phận tử, nguyên tử cấu tạo nên vật chuyển dộng càng nhanh vì nhiệt năng lớn

    Câu 5:

    Có 2 cách làm thay đổi nhiệt năng là:

    -Thực hiện công: Ma sát đồng tiền vào mặt bàn

    – Truyền nhiệt: Thả đông tiền vào nước nóng

    Câu 6:

                               Rắn        Lỏng        Khí          Chân không

    Dẫn nhiệt:             *              +            +                    –

    Đối lưu:                 –               *             *                    –

    Bức xạ nhiệt:         –               +           +                    *

    Câu 7:

    – Nhiệt lượng là phần nhiệt năng của vật nhận thêm hay mất đi trong quá trình truyền nhiệt

    – Vì số đo của nhiệt lượng là nhiệt năng có đơn vị là Jun nên nhiệt lượng có đơn vị là Jun

    Câu 9:

    CT: Q=m.c.Δt

    Trong đó: 

    Q=Nhiệt lượng(J)

    m= Khối lượng(kg)

    c=Nhiệt lượng riêng(J/kg*độ)

    Δt=Độ tăng hay dảm nhiệt độ(độC)

    Câu 10:

    Khi có 2 vật trao đổi nhiệt với nhau:

    – Nhiệt truyền từ vật có nhiệt độ cao hơn sang vật có nhiệt độ thấp hơn cho đến khi nhiệt độ 2 vật bằng nhau

    – Nhiệt lượng do vật này tỏa ra bằng nhiệt lượng do vật kia thu vào

    Nội dung thứ hai thể hiện sự bảo toàn năng lượng

     

    Bình luận

Viết một bình luận