Viết 1 đoạn văn ngắn về buổi sinh hoạt lớp có sử dụng yếu tố nghị luận?
0 bình luận về “Viết 1 đoạn văn ngắn về buổi sinh hoạt lớp có sử dụng yếu tố nghị luận?”
Cần xác định được nội dung chính sau:
– Buổi sinh hoạt lớp diễn ra như thế nào: thời gian, địa điểm…
– Nội dung của buổi sinh hoạt: Vấn đề em phát biểu, nguyên nhân phát biểu…
– Em đã thuyết phục Nam là một người bạn tốt như thế nào?
Hôm qua là thứ sáu, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp tôi tổ chức một buổi sinh hoạt vào cuối buổi chiều. Mục đích của buổi sinh hoạt là để tổng kết lại thành tích của lớp trong tháng vừa qua. Đến hạng mục “Anh hùng của tháng” – tôi đã thay mặt các bạn trong tổ đề cử bạn Nam – một thành viên của tổ. Tôi đã thuyết phục cả lớp bầu chọn cho Nam, vì bạn ấy là một người bạn rất tốt. Tôi đã chứng minh điều đó qua những dẫn chứng cụ thể. Nam là một học sinh có thành tích học tập tốt. Bạn thường xuyên giúp đỡ mọi người: giảng bài cho những bạn học kém trong lớp, tiết kiệm tiền ủng hộ cho trẻ em nghèo, ủng hộ sách vở cho các bạn em học sinh lớp dưới có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt nhất, trong suốt tháng vừa qua, chắn hẳn cả lớp không ai quên được hình ảnh bạn Nam cõng bạn Hoàng – bị gãy chân, đến trường học. Chính vì vậy, Nam quả thật là tấm gương về lòng tốt trong lớp học, xứng đáng với danh hiệu “anh hùng của tháng”.
Buổi sinh hoạt lớp của chúng em đã bắt đầu.Những buổi sinh hoạt lớp thường được vào thứ sáu. Hoạt động đầu tiên bọn em làm là bật máy chiếu xem phim hoạt hình. Các bạn cứ nhao nhao lên xem cái nọ xem cái kia. Cho đến hoạt động thứ hai thì các bạn mới thôi không làm thế nữa. Hoạt động thứ hai của chúng em đó là được cô giáo chủ nhiệm của bọn em phát bánh kẹo. Các bạn ăn”rộp rộp” nghe thật vui tai. Hoạt động thứ ba bọn em làm là “buôn dưa lê bán dưa hấu” Bọn em nói chuyện rất to rộn ràng như ở chợ. Hoạt động vui nhất của bọn em là ra sân trường hòa hợp với thiên nhiên. Mấy bạn con gái lớp em ra ngắm hoa bắt bướm. Bọn con trai thì nghịch như giặc, có mấy con chim bồ câu thôi mà cũng tranh nhau bắt. Thật vui khi có ngày sinh hoạt lớp này. Mong rằng lớp em sẽ có nhiều hoạt động ở buổi sinh hoạt lớp tiếp theo.
Cần xác định được nội dung chính sau:
– Buổi sinh hoạt lớp diễn ra như thế nào: thời gian, địa điểm…
– Nội dung của buổi sinh hoạt: Vấn đề em phát biểu, nguyên nhân phát biểu…
– Em đã thuyết phục Nam là một người bạn tốt như thế nào?
Hôm qua là thứ sáu, cô giáo chủ nhiệm yêu cầu lớp tôi tổ chức một buổi sinh hoạt vào cuối buổi chiều. Mục đích của buổi sinh hoạt là để tổng kết lại thành tích của lớp trong tháng vừa qua. Đến hạng mục “Anh hùng của tháng” – tôi đã thay mặt các bạn trong tổ đề cử bạn Nam – một thành viên của tổ. Tôi đã thuyết phục cả lớp bầu chọn cho Nam, vì bạn ấy là một người bạn rất tốt. Tôi đã chứng minh điều đó qua những dẫn chứng cụ thể. Nam là một học sinh có thành tích học tập tốt. Bạn thường xuyên giúp đỡ mọi người: giảng bài cho những bạn học kém trong lớp, tiết kiệm tiền ủng hộ cho trẻ em nghèo, ủng hộ sách vở cho các bạn em học sinh lớp dưới có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt nhất, trong suốt tháng vừa qua, chắn hẳn cả lớp không ai quên được hình ảnh bạn Nam cõng bạn Hoàng – bị gãy chân, đến trường học. Chính vì vậy, Nam quả thật là tấm gương về lòng tốt trong lớp học, xứng đáng với danh hiệu “anh hùng của tháng”.
Tiếng trống đánh “tùng tùng”
Buổi sinh hoạt lớp của chúng em đã bắt đầu.Những buổi sinh hoạt lớp thường được vào thứ sáu. Hoạt động đầu tiên bọn em làm là bật máy chiếu xem phim hoạt hình. Các bạn cứ nhao nhao lên xem cái nọ xem cái kia. Cho đến hoạt động thứ hai thì các bạn mới thôi không làm thế nữa. Hoạt động thứ hai của chúng em đó là được cô giáo chủ nhiệm của bọn em phát bánh kẹo. Các bạn ăn”rộp rộp” nghe thật vui tai. Hoạt động thứ ba bọn em làm là “buôn dưa lê bán dưa hấu” Bọn em nói chuyện rất to rộn ràng như ở chợ. Hoạt động vui nhất của bọn em là ra sân trường hòa hợp với thiên nhiên. Mấy bạn con gái lớp em ra ngắm hoa bắt bướm. Bọn con trai thì nghịch như giặc, có mấy con chim bồ câu thôi mà cũng tranh nhau bắt. Thật vui khi có ngày sinh hoạt lớp này. Mong rằng lớp em sẽ có nhiều hoạt động ở buổi sinh hoạt lớp tiếp theo.