Viết đoạn văn lợi ích của vieec vừa học vừa hành.dựa vào gợi ý sau: +Sẽ lưu trữ nhiều kiến thuc lâu hơn +Con đường thành công ” dễ đi” hơn +VÀ việc th

Viết đoạn văn lợi ích của vieec vừa học vừa hành.dựa vào gợi ý sau:
+Sẽ lưu trữ nhiều kiến thuc lâu hơn
+Con đường thành công ” dễ đi” hơn
+VÀ việc thưc hành nhung tri thuc da học được đó ra đời sống chính là cốt lõi giáo duc

0 bình luận về “Viết đoạn văn lợi ích của vieec vừa học vừa hành.dựa vào gợi ý sau: +Sẽ lưu trữ nhiều kiến thuc lâu hơn +Con đường thành công ” dễ đi” hơn +VÀ việc th”

  1. Ngay thuở xa xưa, khi con người bắt đầu tiếp cận với giáo huấn để thay đổi nhân cách sống trong một xã hội thì chuyện “học” và “hành” luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi môi trường giáo dục mà không phân biệt không gian và địa lý trên toàn cầu. Vậy học là gì và hành là gì? Và tại sao việc học lại phải đi đôi với hành? Học là hoạt động tiếp thu những tri thức của nhân loại đã được đúc kết qua mấy ngàn năm lịch sử. Chúng ta có thể học ở trường qua sự truyền thụ của thầy cô, học ở bạn bè; tự học qua sách vở và học ở thực tế đời sống. Học để làm giàu tri thức, nâng cao trình độ hiểu biết. Học để làm chủ bản thân, làm chủ công việc của mình và góp phần hữu ích vào sự nghiệp chung của đất nước. Theo Nguyễn Thiếp, muốn có kết quả tốt phải có phương pháp học tốt. Trước hết phải học từ thấp đến cao. Khi học phải biết tóm lược kiến thức cơ bản đế dễ nhớ, dễ vận dụng. Theo cách nói bây giờ là ta phải biết sơ đồ hóa kiến thức, biết tóm tắt nội dung văn bản đã học từ đó vận dụng kỹ năng tổng hợp, chỉnh lý để phân biệt đúng – sai, lấy cái tốt mà học, biết loại bỏ cái xấu để hoàn thiện bản thân.Hành là quá trình vận dụng kiến thức đã học vào những công việc hàng ngày. Ví dụ các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng dùng kiến thức tiếp thu 4-5 năm ở trường đại học để vận dụng chúng kết hợp với sự sáng tạo mà thiết kế xây dựng nên những công trình nhà máy, trường học, nhà ở… có giá trị thẩm mỹ, có tính văn hóa, tuân thủ theo quy hoạch chung và nhất là lưu lại tiện ích phục vụ cho người sử dụng theo năm tháng. Trong tác phẩm “Bàn luận về phép học”, tác giả La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã đặt ra phải “theo điều học mà làm”. Điều này có nghĩa là “học” phải luôn đi đôi với “hành”. “Học” mà không “hành” thì không thể nào hiểu được thấu đáo vấn đề, không vận dụng được trong đời sống thì việc học cũng chẳng thể có ích. Mặt khác, nếu chỉ có “hành” mà không “học” thì không thể có đủ kiến thức mà thực hiện, “hành” như vậy là chưa tới nơi tới chốn, không thể tạo nên được kết quả cần thiết. Bạn hãy thử nghĩ xem, trong các môn khoa học, nếu chỉ học lí thuyết mà không có thí nghiệm thì làm sao bạn có thể hình dung đầy đủ được những điều trong sách. Nếu bạn học cách làm văn mà không làm đi làm lại nhiều lần thì không thể có được những bài văn hay. Còn ngược lại, nếu một người không học lí thuyết kĩ càng mà làm văn thì bài làm cũng không thể đầy đủ và chính xác đựợc Vì vậy cần lên kết hợp giữa việc học và hành vì nó giúp cho ta dự trữ được kiến thức lâu dài hơn và nó cũng giúp cho ta tiến đến con đường thành công nhanh nhất .Và việc thực hành những kiến thức đã học là cốt lõi của việc giáo dục. Là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường ,em thấy rằng việc học và hành luôn là điều quan trọng nên em cần phải tự cố gắng rèn luyện về mặt trí thức lẫn thực hành để có ích cho nhà trường và xã hội. 

    Bình luận

Viết một bình luận