1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên.
Cái bảng lớp
Anh bảng lớp khoác trên mình chiếc áo màu xanh rêu. Xung quanh anh được bao bọc bởi những nẹp nhôm màu trắng . Mặt anh không bóng loáng như những loại bảng khác nên rất dễ ăn phán. Tuy to lớn nhưng mặt bảng được trang trí rất nhiều họa tiết nên nhìn anh chàng cũng khá điển trai. Nào là cái ô nho nhỏ như khung ảnh ở phía bên trái bảng để cô giáo ghi sĩ số lớp, nào là những đường kẻ thẳng tắp như trong cuốn vở, rồi dòng ghi ngày tháng, môn học,……tất cả đều ngay ngắn, đẹp mắt.
a) Người ta sử dụng biện pháp nghệ thuật quen thuộc gì ?
b) Viết lại đoạn văn này theo ý của em. Các bạn ko được copy mạng và copy bài người khác .
a, Dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa và so sánh
b, Nơi mà cô giáo viết bài lên đó chính là anh bảng thân quen của lơp . Lúc nào đến lớp cũng gặp anh vãy tay chao các bạn . Bao lâu nay anh vẫn đứng ở đó . Anh chính là điểm nhấn của lớp học . ANh có chiều rộng khoảng 3 m . Lúc nào khi trực nhật lớp chúng em luôn giặt khăn rồi lau anh thật sạch sẽ.
Sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa : Nhân hóa cái bảng là “anh”
Bài văn : Cái bảng lớp to màu xanh rêu phủ cả một bức tường. Xung quanh bảng được bỏng những nẹp nhôm màu trắng sạch sẽ nhưng nhìn vào lại không thấy chói mắt khi chúng em nhìn lên bảng . Cái bảng lớp tuy không bóng loáng nhưng nhờ đó mà viết phấn rất đẹp và dễ lau chùi khi chúng em trực nhật. Tuy to lớn nhưng mặt bảng được trang trí rất nhiều họa tiết nên nhìn bảng hào nhoáng như những anh chàng điển trai. Trên cái bảng xanh rêu tươi tắn ấy là khung ảnh Bác, Bác như đang nhìn chúng em, mong sao chúng em học tập thật tốt và chăm ngoan. Trong mặt bảng ở phía bên trái bảng để cô giáo ghi sĩ số lớp, những đường kẻ thẳng tắp như trong cuốn vở, dòng ghi ngày tháng, môn học,……tất cả đều trắng tính, sạch đẹp và gọn gằng được cô giáo em nắn nót viết.