1. Kế hoạch đánh giá cho chủ đề/bài học (theo yêu cầu cần đạt)
0 bình luận về “1. Kế hoạch đánh giá cho chủ đề/bài học (theo yêu cầu cần đạt)”
1. Yêu cầu về đánh giá kế hoạch bài học Việc đánh giá KHBH phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, toàn diện, khoa học, dân chủ và công bằng; phản ánh đúng năng lực thiết kế KHBH của GV trong điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và đối tượng HS. Việc đánh giá KHBH phải dựa vào các tiêu chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá KHBH là những yêu cầu cần đạt được ở các mặt đánh giá và được quy định cụ thể ở Phiếu đánh giá KHBH. Khi đánh giá KHBH của GV theo Phiếu đánh giá KHBH, điều cần thiết là phải căn cứ vào các minh chứng. Minh chứng để đánh giá KHBH phải mang tính đầy đủ, toàn diện, khách quan từ khâu viết mục tiêu cho đến khâu tổng kết và hướng dẫn dẫn học tập. Đánh giá KHBH cần tính đến sự phù hợp với đặc điểm của bộ môn, kiểu bài lên lớp thuộc bộ môn đó. Đánh giá kết quả KHBH cần xem xét mức độ nhận thức của HS, có thể tham khảo thêm thông tin đánh giá thông qua vấn đáp, trao đổi với HS. 2. Tiêu chí đánh giá, xếp loại kế hoạch bài học đối với GV trung học a. Những điều cần chú ý khi sử dụng phiếu đánh giá kế hoạch bài học – Việc đánh giá, xếp loại KHBH dựa trên các thành tố cơ bản, cốt lõi của một KHBH. Do đó phải đánh giá cả 5 mặt: mục tiêu học tập; nội dung học tập; thiết bị dạy học và học liệu; tổ chức các hoạt động học tập; tổng kết và hướng dẫn học tập. – Khi đánh giá, người đánh giá dựa vào sự quan sát văn bản KHBH để tìm ra minh chứng cho các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH. – Các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH được trình bày một cách tổng quát, ngắn gọn và được coi là tương đương nhau khi đánh giá, xếp loại KHBH. Để thu thập minh chứng cho các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH cần nghiên cứu và vận dụng sáng tạo các mức độ đánh giá cho từng tiêu chí. b. Cách xác định mức độ và tìm minh chứng các tiêu chí đánh giá kế hoạch bài học Mức độ 5: (cao nhất – 5 điểm) mức độ này phải đạt đầy đủ các yêu cầu của tiêu chí và phải có đầy đủ minh chứng/bằng chứng để công nhận.
1. Yêu cầu về đánh giá kế hoạch bài học Việc đánh giá KHBH phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, toàn diện, khoa học, dân chủ và công bằng; phản ánh đúng năng lực thiết kế KHBH của GV trong điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương và đối tượng HS. Việc đánh giá KHBH phải dựa vào các tiêu chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá KHBH là những yêu cầu cần đạt được ở các mặt đánh giá và được quy định cụ thể ở Phiếu đánh giá KHBH. Khi đánh giá KHBH của GV theo Phiếu đánh giá KHBH, điều cần thiết là phải căn cứ vào các minh chứng. Minh chứng để đánh giá KHBH phải mang tính đầy đủ, toàn diện, khách quan từ khâu viết mục tiêu cho đến khâu tổng kết và hướng dẫn dẫn học tập. Đánh giá KHBH cần tính đến sự phù hợp với đặc điểm của bộ môn, kiểu bài lên lớp thuộc bộ môn đó. Đánh giá kết quả KHBH cần xem xét mức độ nhận thức của HS, có thể tham khảo thêm thông tin đánh giá thông qua vấn đáp, trao đổi với HS. 2. Tiêu chí đánh giá, xếp loại kế hoạch bài học đối với GV trung học a. Những điều cần chú ý khi sử dụng phiếu đánh giá kế hoạch bài học – Việc đánh giá, xếp loại KHBH dựa trên các thành tố cơ bản, cốt lõi của một KHBH. Do đó phải đánh giá cả 5 mặt: mục tiêu học tập; nội dung học tập; thiết bị dạy học và học liệu; tổ chức các hoạt động học tập; tổng kết và hướng dẫn học tập. – Khi đánh giá, người đánh giá dựa vào sự quan sát văn bản KHBH để tìm ra minh chứng cho các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH. – Các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH được trình bày một cách tổng quát, ngắn gọn và được coi là tương đương nhau khi đánh giá, xếp loại KHBH. Để thu thập minh chứng cho các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH cần nghiên cứu và vận dụng sáng tạo các mức độ đánh giá cho từng tiêu chí. b. Cách xác định mức độ và tìm minh chứng các tiêu chí đánh giá kế hoạch bài học Mức độ 5: (cao nhất – 5 điểm) mức độ này phải đạt đầy đủ các yêu cầu của tiêu chí và phải có đầy đủ minh chứng/bằng chứng để công nhận.
1. Yêu cầu về đánh giá kế hoạch bài học
Việc đánh giá KHBH phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, toàn diện, khoa học, dân chủ
và công bằng; phản ánh đúng năng lực thiết kế KHBH của GV trong điều kiện cụ thể của nhà trường,
địa phương và đối tượng HS.
Việc đánh giá KHBH phải dựa vào các tiêu chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá KHBH là những yêu
cầu cần đạt được ở các mặt đánh giá và được quy định cụ thể ở Phiếu đánh giá KHBH.
Khi đánh giá KHBH của GV theo Phiếu đánh giá KHBH, điều cần thiết là phải căn cứ vào các
minh chứng. Minh chứng để đánh giá KHBH phải mang tính đầy đủ, toàn diện, khách quan từ khâu
viết mục tiêu cho đến khâu tổng kết và hướng dẫn dẫn học tập.
Đánh giá KHBH cần tính đến sự phù hợp với đặc điểm của bộ môn, kiểu bài lên lớp thuộc bộ
môn đó.
Đánh giá kết quả KHBH cần xem xét mức độ nhận thức của HS, có thể tham khảo thêm thông
tin đánh giá thông qua vấn đáp, trao đổi với HS.
2. Tiêu chí đánh giá, xếp loại kế hoạch bài học đối với GV trung học
a. Những điều cần chú ý khi sử dụng phiếu đánh giá kế hoạch bài học
– Việc đánh giá, xếp loại KHBH dựa trên các thành tố cơ bản, cốt lõi của một KHBH. Do đó
phải đánh giá cả 5 mặt: mục tiêu học tập; nội dung học tập; thiết bị dạy học và học liệu; tổ chức các
hoạt động học tập; tổng kết và hướng dẫn học tập.
– Khi đánh giá, người đánh giá dựa vào sự quan sát văn bản KHBH để tìm ra minh chứng cho
các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH.
– Các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH được trình bày một cách tổng quát, ngắn gọn và được
coi là tương đương nhau khi đánh giá, xếp loại KHBH. Để thu thập minh chứng cho các tiêu chí đánh
giá, xếp loại KHBH cần nghiên cứu và vận dụng sáng tạo các mức độ đánh giá cho từng tiêu chí.
b. Cách xác định mức độ và tìm minh chứng các tiêu chí đánh giá kế hoạch bài học
Mức độ 5: (cao nhất – 5 điểm) mức độ này phải đạt đầy đủ các yêu cầu của tiêu chí và phải có đầy đủ
minh chứng/bằng chứng để công nhận.
1. Yêu cầu về đánh giá kế hoạch bài học
Việc đánh giá KHBH phải đảm bảo tính trung thực, khách quan, toàn diện, khoa học, dân chủ
và công bằng; phản ánh đúng năng lực thiết kế KHBH của GV trong điều kiện cụ thể của nhà trường,
địa phương và đối tượng HS.
Việc đánh giá KHBH phải dựa vào các tiêu chí đánh giá. Tiêu chí đánh giá KHBH là những yêu
cầu cần đạt được ở các mặt đánh giá và được quy định cụ thể ở Phiếu đánh giá KHBH.
Khi đánh giá KHBH của GV theo Phiếu đánh giá KHBH, điều cần thiết là phải căn cứ vào các
minh chứng. Minh chứng để đánh giá KHBH phải mang tính đầy đủ, toàn diện, khách quan từ khâu
viết mục tiêu cho đến khâu tổng kết và hướng dẫn dẫn học tập.
Đánh giá KHBH cần tính đến sự phù hợp với đặc điểm của bộ môn, kiểu bài lên lớp thuộc bộ
môn đó.
Đánh giá kết quả KHBH cần xem xét mức độ nhận thức của HS, có thể tham khảo thêm thông
tin đánh giá thông qua vấn đáp, trao đổi với HS.
2. Tiêu chí đánh giá, xếp loại kế hoạch bài học đối với GV trung học
a. Những điều cần chú ý khi sử dụng phiếu đánh giá kế hoạch bài học
– Việc đánh giá, xếp loại KHBH dựa trên các thành tố cơ bản, cốt lõi của một KHBH. Do đó
phải đánh giá cả 5 mặt: mục tiêu học tập; nội dung học tập; thiết bị dạy học và học liệu; tổ chức các
hoạt động học tập; tổng kết và hướng dẫn học tập.
– Khi đánh giá, người đánh giá dựa vào sự quan sát văn bản KHBH để tìm ra minh chứng cho
các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH.
– Các tiêu chí đánh giá, xếp loại KHBH được trình bày một cách tổng quát, ngắn gọn và được
coi là tương đương nhau khi đánh giá, xếp loại KHBH. Để thu thập minh chứng cho các tiêu chí đánh
giá, xếp loại KHBH cần nghiên cứu và vận dụng sáng tạo các mức độ đánh giá cho từng tiêu chí.
b. Cách xác định mức độ và tìm minh chứng các tiêu chí đánh giá kế hoạch bài học
Mức độ 5: (cao nhất – 5 điểm) mức độ này phải đạt đầy đủ các yêu cầu của tiêu chí và phải có đầy đủ
minh chứng/bằng chứng để công nhận.