1 Khi thực hành tìm hiểu về hệ sinh thái ở một đồng lúa, các bạn học sinh nhận xét như sau:-Học sinh thứ nhất ghi: Sâu hại thực vật ăn thực vật. Ếch n

1 Khi thực hành tìm hiểu về hệ sinh thái ở một đồng lúa, các bạn học sinh nhận xét như sau:-Học sinh thứ nhất ghi: Sâu hại thực vật ăn thực vật. Ếch nhái ăn sâu. Rắn ăn ếch nhái. Chim cú ăn rắn.-Học sinh thứ hai ghi: Chuột ăn lúa. Rắn ăn chuột. Chim cú ăn rắn, chuột.Qua nhận xét trên, hãy cho biết có thể có mấy chuỗi thức ăn về đồng lúa và cho biết chim cú là sinh vật tiêu thụ bậc mấy?
2Chim sẻ vừa ăn thóc vừa ăn sâu. Một số người cho rằng nên tiêu diệt chim se càng nhiều càng tốt vì khi số lượng chim giảm sẽ giúp hạn chế sự thất thoát thóc.Em có đông ý với ý kiến của một số người trên không? Vì sao

0 bình luận về “1 Khi thực hành tìm hiểu về hệ sinh thái ở một đồng lúa, các bạn học sinh nhận xét như sau:-Học sinh thứ nhất ghi: Sâu hại thực vật ăn thực vật. Ếch n”

  1. 1. Các chuỗi thức ăn:

    Thực vật → Sâu hại thực vật → Ếch nhái

    Lúa → Chuột → Rắn → Chim cú.

    Lúa → Chuột → Chim cú.

    → Có thể có 3 chuỗi thức ăn. 

    Chim cú có thể là sinh vật tiêu thụ bậc 3 hoặc bậc 2.

    2. Không đồng ý với ý kiến trên. Chim ăn thóc nhưng chim giúp bắt sâu. Nếu tiêu diệt hết chim sẻ thì sâu bệnh sẽ tàn phá mùa màng, làm mất năng suất lúa, lượng lúa mất đi còn lớn hơn so với lượng nhỏ mà chim sẻ ăn rất nhiều.

    Bình luận

Viết một bình luận