1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích sau. “Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp trẻ được vui chơi,

1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích sau.
“Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Tuy nhiên, lịch sử ra đời của ngày lễ này không phải ai cũng biết.
Ngày này bắt đầu từ một sự kiện diễn ra vào rạng sáng 1/6/1942. Lúc này, quân phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em.
Tại đây, phát xít Đức đã tàn sát 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung. 88 em bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.
Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.
Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại nhẫn tâm, năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi.”
2. Theo em, quyền quan trọng nhất của trẻ em là gì? Vì sao?
————————-
Giúp mình với, thanksss!!!

0 bình luận về “1. Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích sau. “Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp trẻ được vui chơi,”

  1. Câu 1 :

    PTBĐ chính : Nghị luận

    Câu 2 : 

    Theo em, quyền quan trọng nhất của trẻ em đó là quyền được sống còn.

    Bởi nếu được sống, các em mới có thể được chăm sóc, bảo vệ, và nuôi dưỡng,…. Nếu các em không được sống, các quyền mà các em được ban cho sẽ không thể nào thực hiện được.

    Bình luận
  2. 1. Đoạn văn trên có phương thức biểu đạt chính là: Thuyết minh.

    2. Theo em quyền quan trọng nhất của trẻ em là:

    Quyền được bảo vệ, vì: 

    + Đảm bảo cho trẻ em một cuộc sống, một tương lai an toàn và tốt đẹp hơn. 

    + Bảo vệ trẻ khỏi các hành vi lạm dụng, bỏ bê, khai thác và phân biệt đối xử.

    Ví dụ như trẻ em nghèo, bị khuyết tật được đi học, được hỗ trợ tiền học phí, được nhận các chính sách hỗ trợ các khoản trợ cấp khác của nhà nước, … 

    Bình luận

Viết một bình luận