1. Thực dân Pháp thực hiện chính sách về chính trị , kinh tế Văn hóa giáo dục ở nước ta từ 1897 đến 1914 nhằm mục đích gì
2. Em hãy nêu các tac động tích cực và tiêu cực các chính sách khai thác thuộc địa của thực dân pháp đến nền kinh tế , xã hội nước ta ( về nông nghiệp , thương nghiệp , giao thông và văn hóa giáo dục
1. Thực dân Pháp thực hiện chính sách về chính trị , kinh tế Văn hóa giáo dục ở nước ta từ 1897 đến 1914 nhằm mục đích gì 2. Em hãy nêu các tac động t
By Gianna
Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ mõi nt phục tùng cho họ.
Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, “dùng người Việt trị người Việt”.
Thực hiện chính sách “Ngu dân”: kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ dàng cai trị.
Mk bt mõi câu này mong bn thông cảm!
CHÚC BN HỌC TỐT
– Chính sách của Pháp hạn chế phát triển giáo dục ở thuộc địa, duy trì chế độ giáo dục của thời phong kiến, lợi dụng hệ tư tưởng phong kiến và tri thức cựu học để phục vụ chế độ mới.
– Số trường học chỉ được mở một cách dè dặt, số trẻ được đến trường rất ít, càng ở các lớp cao, số học sinh càng giảm dần.
– Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp nhằm mục đích:
+ Thông qua giáo dục nô dịch, thực dân Pháp muốn tạo ra một lớp người chỉ biết phục tùng.
+ Triệt để sử dụng chính quyền phong kiến, “dùng người Việt trị người Việt”.
+ Thực hiện chính sách “Ngu dân”: kìm hãm nhân dân ta trong vòng ngu dốt để dễ bề cai trị.