11 Trong Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, thực dân Pháp hệ thống giao thông vận tải nhằm A: khai hóa, mở mang cho Việt Nam.

11
Trong Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, thực dân Pháp hệ thống giao thông vận tải nhằm
A:
khai hóa, mở mang cho Việt Nam.
B:
giúp Việt Nam phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại.
C:
tăng cường bóc lột kinh tế, đàn áp phong trào đấu tranh của nhân dân.
D:
thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.
12
Nguyên nhân dẫn đến việc triều đình Nguyễn kí với Pháp Hiệp ước Nhâm Tuất năm 1862?

A:
Muốn bảo vệ quyền lợi dòng họ.
B:
Lực lượng triều đình ít, vũ khí thô sơ.
C:
Đồn Chí Hòa thất thủ.
D:
Muốn chia sẻ quyền lợi với Pháp.
13
Tình hình kinh tế, chính trị nước ta nửa cuối thế kỉ XIX là:
A:
Triều đình Huế thực hiện chính sách nội trị, ngoại giao lỗi thời, lạc hậu
B:
mâu thuẫn giai cấp và mâu thuẫn dân tộc gay gắt hơn bao giờ hết.
C:
đời sống nhân dân vô cùng khó khăn
D:
bộ máy chính quyền mục rỗng, nông nghiệp, công thương nghiệp đình trệ; tài chính cạn kiệt.
14
Đâu không phải là lý do một số sĩ phu yêu nước ở Việt Nam muốn dựa vào Nhật Bản để cứu nước trong giai đoạn đầu thế kỉ XX?

A:
Vì Nhật Bản đã đánh thắng Nga trong cuộc Chiến tranh Nga – Nhật (1905).
B:
Bởi sau Duy tân Minh trị, Nhật Bản trở thành cường quốc và bảo vệ được độc lập.
C:
Cuối thế kỉ XIX, Nhật Bản đã chính thức đặt quan hệ ngoại giao với Việt Nam.
D:
Vì Nhật Bản là nước “đồng văn, đồng chủng” với Việt Nam.
15
Nguyên nhân sâu xa thực dân Pháp đem quân xâm lược Việt Nam là

A:
Bảo vệ giáo sĩ Pháp và giáo dân Việt Nam đang bị sát hại.
B:
Khai hóa văn minh cho người Việt Nam.
C:
Trả thù triều đình Huế đã làm nhục quốc thể nước Pháp.
D:
Chiếm Việt Nam làm thuộc địa.
16
Vị tướng chỉ huy quân và dân bảo vệ thành Hà Nội khi thực dân Pháp đánh chiếm Bắc Kì lần thứ nhất (1873) là
A:
Nguyễn Tri Phương.
B:
Hoàng Diệu.
C:
Phan Đình Phùng.
D:
Tôn Thất Thuyết.
17
Triều đình Nguyễn đầu hàng hoàn toàn trước thực dân Pháp khi
A:
Pháp tấn công thành Hà Nội (1882).
B:
triều đình Nguyễn kí với Pháp Hiệp ước Hác-măng (1883) và Hiệp ước Pa-tơ-nốt (1884).
C:
phong trào Cần vương (1896) thất bại.
D:
Pháp tấn công và xâm chiếm cửa biển Thuận An (1883).
18
Cuộc kháng chiến của quân dân ta ở Đà Nẵng trong những năm 1858 – 1859 đã
A:
bước đầu làm thất bại âm mưu “đánh nhanh, thắng nhanh” của Pháp.
B:
buộc Pháp phải rút quân về nước.
C:
xây dựng quân của triều đình lớn mạnh.
D:
tiêu diệt toàn bộ lực lượng quân Pháp.
19
Điều kiện xã hội làm nảy sinh khuynh hướng đấu tranh mới ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến hết Chiến tranh thế giới thứ nhất là

A:
sự tăng cường bóc lột của Pháp.
B:
sự xuất hiện tầng lớp tư sản và tiểu tư sản.
C:
ảnh hưởng của Duy tân Minh Trị.
D:
sự phân hóa của giai cấp nông dân.
20
Hạn chế lớn nhấn của phong trào yêu nước chống Pháp cuối thế kỉ XIX là

A:
thiếu một lực lượng lãnh đạo tiên tiến.
B:
hậu cần thiếu thốn, trang thiết bị thô sơ.
C:
thiếu tổ chức và lãnh đạo không thống nhất.
D:
chưa động viên được các tầng lớp xã hội tham gia.

0 bình luận về “11 Trong Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam, thực dân Pháp hệ thống giao thông vận tải nhằm A: khai hóa, mở mang cho Việt Nam.”

Viết một bình luận