2 lớp 6A và 6B cùng thu nhặt 1 số giấy vụn bằng nhau. Lớp 6A có 1 bạn thu đc 14kg còn lại mỗi bạn thu đc 11kg. Lớp 6B có 1 bạn thu đc 13kg còn lại mỗi

2 lớp 6A và 6B cùng thu nhặt 1 số giấy vụn bằng nhau. Lớp 6A có 1 bạn thu đc 14kg còn lại mỗi bạn thu đc 11kg. Lớp 6B có 1 bạn thu đc 13kg còn lại mỗi bạn thu đc 10kg. Tính số học sinh mỗi lớp biết rằng số giấy mỗi lớp thu đc trong khoảng 400kg-500kg
giúp vs ạ

0 bình luận về “2 lớp 6A và 6B cùng thu nhặt 1 số giấy vụn bằng nhau. Lớp 6A có 1 bạn thu đc 14kg còn lại mỗi bạn thu đc 11kg. Lớp 6B có 1 bạn thu đc 13kg còn lại mỗi”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    `text(Gọi số giấy mỗi lớp thu nhặt được là: x)`

    `text(Ta có:)`

    `text(Lớp 6A mỗi bạn đều thu được 11kg và có 1 bạn thu được 14kg)`

    `text(⇒ x – 14 chia hết cho 11)`

    `text(Lớp 6B mỗi bạn đều thu được 10kg và có 1 bạn thu được 13kg)`

    `text(⇒ x – 13 chia hết cho 10)`

    `text(Lại có: (x – 3) ∈ BC(10;11) và 400 ≤ x ≤ 500)`

    `text(⇒ x – 3 = 435)`

    `text(⇒ x      = 435 +3)`

    `text(⇒ x      = 438)`

    `text(Số học sinh lớp 6A là:)`

    `text((438 – 14) : 11 + 1 = 39)` `text(học sinh`

    `text(Số học sinh lớp 6B là:)`

    `text((438 – 13) : 10 + 1 = 43)` `text(học sinh)`

    Bình luận
  2. Đáp án:

    (235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh) 

    Giải thích các bước giải:

    Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)

    Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.

    Do đó (x-15)  BC(10;11) và 200  x  300

    => x-15 = 220

    => x = 235.

    Số học sinh lớp 6A là:

    (235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)

    Số học sinh lớp 6B là:

    (235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh)  

    Bình luận

Viết một bình luận