2. Thế nào là lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình? 3. Nguyên tắc để thực hiện việc lập kế hoạch chi tiêu là gì? 1. Trong gia đình thường có những khoản

2. Thế nào là lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình?
3. Nguyên tắc để thực hiện việc lập kế hoạch chi tiêu là gì?
1. Trong gia đình thường có những khoản chi tiêu nào?
Lập kế hoạch chi tiêu một tháng với số tiền để dành được của em

0 bình luận về “2. Thế nào là lập kế hoạch chi tiêu cho gia đình? 3. Nguyên tắc để thực hiện việc lập kế hoạch chi tiêu là gì? 1. Trong gia đình thường có những khoản”

  1. 2,Lập kế hoạch chi tiêu là việc cân đối giữa các khoản thu và khoản chi cố định và biến động một cách hợp lí để đảm bảo nhu cầu cuộc sống cho các thành viên gia đình nhưng vẫn có khoảng tích lũy. Nguyên tắc lập kế hoạch chi tiêu là: Dựa vào khoản thu nhập, khoản thu cố định và biến động.

    3,·

    Lập kế hoạch chi tiêu là việc cân đối giữa các khoản thu và khoản chi cố định và biến động một cách hợp lí để đảm bảo nhu cầu cuộc sống cho các thành viên gia đình nhưng vẫn có khoảng tích lũy. · Nguyên tắc lập kế hoạch chi tiêu là: Dựa vào khoản thu nhập, khoản thu cố định và biến động.

    1,Các khoản chi tiêu trong gia đình là:

    1. Chi cho ăn uống, may mặc, ở …
    2. Chi cho nhu cầu đi lại. …
    3. Chi cho việc bảo vệ sức khỏe. …
    4. Chi cho nhu cầu văn hóa tinh thần. …
    5. Chi cho học tập. …
    6. Chi cho nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí …
    7. Chi cho nhu cầu giao tiếp xã hội.Lập kếBước 1: Hãy ghi chép lại các khoản chi hàng ngày của bạn để tìm hiểu về thói quen chi tiêu của mình trong vòng 1 tháng

      kế hoạch chi tiêu một tháng với  số tiền để dành đc của em là :

      -Hãy ghi chép và phân loại các khoản chi theo hình thức thanh toán: thẻ tín dụng, tiền mặt, thẻ ATM, thanh toán online, v,v. Lưu giữ các biên lai tiền điện, tiền nhà, tiền internet… và các khoản chi cố định hàng tháng khác. Đến cuối tháng, bạn sẽ có trong tay 1 danh sách tổng kết mình đã tiêu bao nhiêu cho khoản nào và còn dư bao nhiêu cho tháng sau. Hãy nhớ, giai đoạn này là để bạn tìm hiểu thói quen tiêu dùng của bản thân, cho nên đừng cố gắng kiểm soát chi tiêu khi bạn chưa có thông tin rõ ràng cho việc này.

      Bước 2: Sau 1 tháng, hãy phân loại các khoản chi của bạn theo các hạng mục một cách đơn giản nhất. Ví dụ như sau:

      • Thu nhập hàng tháng: 15.000.000 VNĐ
      • Chi tiêu hàng tháng:
      • Tiền thuê nhà: 3.500.000 VNĐ
      • Tiền điện, nước, điện thoại, internet, xăng xe: 1.500.000 VNĐ
      • Nhu yếu phẩm: 2.000.000 VNĐ
      • Tiền ăn tối ở ngoài: 2.000.000 VNĐ
      • Mua sắm khác: 3.500.000 VNĐ
      • Tiền tiết kiệm: 2.500.000 VNĐ

       

      Bước 3: Bắt đầu lên kế hoạch chi tiêu.

      Ở bước này, bạn đã có t

      • Hãy phân các khoản chi thành 2 cột riêng biệt – cột “Dự tính” và cột “Thực tế”. Cột “Dự tính” ghi số tiền được khoán cho mỗi khoản chi vào đầu tháng, và cột “Thực tế” sẽ ghi số tiền bạn thực sự tiêu xài cho từng khoản vào cuối tháng.
      • Thông thường, mọi người sẽ dành khoảng 2/3 thu nhập cho 2 khoản chi thiết yếu nhất bao gồm thực phẩm, nhà ở và phương tiện đi lại. Phần còn lại sẽ dành cho trả lãi ngân hàng (nếu có), để dành tiết kiệm, cuối cùng là các hoạt động giải trí và mua sắm.
      • Nhiều nhà tư vấn tài chính chuyên nghiệp khuyên bạn nên dành từ 10 đến 15% tổng số tiền kiếm được mỗi tháng vào việc Tiết kiệm. Khoản tiền này có thể để đầu tư hoặc dự trù khi bạn gặp khó khăn…
      • rong tay ghi chép về thói quen chi tiêu của mình và đã phân loại chúng theo hạng mục. Hãy phân bổ thu nhập của bạn vào các hạng mục theo tỉ lệ phần trăm, chú ý đối chiếu với thói quen chi tiêu xem bạn có phân bổ quá ít hay quá nhiều cho một khoản hay không. Ở bước này, ứng dụng lập bảng thống kê Excel sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.cái kế hoạch thì bn tham khảo của mk nha và cho mk xin hay nhất và 5 sao cảm ơn nữa nha bn

    Bình luận

Viết một bình luận