Đề 1; ” Nếu truyện cổ tích chiếu rọi một ánh sáng hi vọng vào một cuộc sống khác , khác hẳn cuộc đời hằng ngày tỉ nhạt , khô cằn thì ca dao dân ca tì

By Kennedy

Đề 1; ” Nếu truyện cổ tích chiếu rọi một ánh sáng hi vọng vào một cuộc sống khác , khác hẳn cuộc đời hằng ngày tỉ nhạt , khô cằn thì ca dao dân ca tìm thi hứng ngày ở các cuộc đời hằng ngày đó ”. Bằng hiểu biết của em về cả dao , hãy làm sáng tỏ nhận định trên. Giúp mik với mik đang rất cần.

0 bình luận về “Đề 1; ” Nếu truyện cổ tích chiếu rọi một ánh sáng hi vọng vào một cuộc sống khác , khác hẳn cuộc đời hằng ngày tỉ nhạt , khô cằn thì ca dao dân ca tì”

  1.  cổ tích là những truyện do tưởng tượng, hư cấu mà nên do vậy cốt truyện không có thật. Tác giả qua từng câu chuyện để phản ánh ước mơ, khát vọng của tập thể, cộng đồng hay thể hiện những giá trị chân lý của cuộc sống.

    Trái lại, ca dao dân ca là sản phẩm tinh thần của nhân dân, là những khúc hát tâm tình mà nhân dân sáng tác trong những hoàn cảnh cụ thể. Những hoàn cảnh này là hoàn cảnh có thật trong đời sống hàng ngày của người dân lao động. Nó thể hiện tư tưởng, tình cảm và ước mơ, khát vọng của nhân dân. Vì ca dao dân ca là tiếng nói tâm tình nên sức truyền cảm của nó tới người tiếp nhận rất lớn. Những bài ca dao than thân, những câu ca dao nghĩa tình…đều thể hiện những hoàn cảnh, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân, những cung bậc tình cảm rất thật, rất chân thành.Bn có thể lấy ví dụ để chứng minh thông qua các bài ca dao than thân, ca dao tình nghĩa.+ Ca dao than thân:Thân em như dải lụa đàoPhất phơ giữa chợ biết vào tay aiThân em như hạt mưa saHạt vào đài các, hạt ra ruộng cày….+ Ca dao tình nghĩa:- TÌnh vợ chồng- Tình anh em- Tình yêu đôi lứa…Dẫn chứng rất nhiều và phong phú, bn có thể sưu tầm làm d

    Trả lời

Viết một bình luận