Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về dịch bệnh covid-19.Trong đó có sử dụng 1 câu phủ định và 1 câu cầu khiến(Gạch chân)

By Ximena

Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về dịch bệnh covid-19.Trong đó có sử dụng 1 câu phủ định và 1 câu cầu khiến(Gạch chân)

0 bình luận về “Viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về dịch bệnh covid-19.Trong đó có sử dụng 1 câu phủ định và 1 câu cầu khiến(Gạch chân)”

  1. Bạn tham khảo

     Hiện nay ,đại dịch Covid -19 bùng phát là điều mà chúng ta không ngờ đến .Trên thế giới,dịch bênh chính là mối lo ngại lớn đối với con người đe dọa rình rập sự sống của toàn nhân loại  .Chúng ta không nên vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng tới cả cộng đồng.Bản thân mỗi người chúng ta phải có ý thức trong việc phòng chống covid-19 ai cũng quan tâm sức khỏe của bản thân và của cả cộng đồng .Trong khi cả thế giới đang ra sức chống lại covid thì bên cạnh đó vẫn còn những con người thờ ơ coi thường dịch bênh ,cố ý tung thông tin sai lệch bịa đặt tình hình sức khỏe gây hiểu lầm hoang mang cho những người xung quanh.Mỗi chúng ta hãy mở rộng tấm lòng nhân ái luôn giữ tinh thần lạc quan tích cực , hãy tin tưởng vào sự nỗ lực hết mình của các y bác sĩ.Bằng sự hi sinh của biết bao con người, mà ta mới có thể ít nhiều kiểm soát được dịch bệnh Mọi người  cần phải đồng tâm hiệp lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh 

    -Câu phủ định:.Chúng ta không nên vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng tới cả cộng đồng

    -Câu cầu khiến: Mọi người  cần phải đồng tâm hiệp lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh 

    Cna.204~~~Kirito

    Xin ctlhn

    Trả lời
  2. Đất nước mình hiện nay cùng với cả thế giới đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Một đại dịch khủng khiếp có tốc độ lay lan cao và đã cướp đi tính mạng của hàng nghìn người. Vì nó mà không biết bao nhiêu người phải chịu nhiều mất mát lớn. Đất nước ta đã có những biện pháp rất phù hợp và kịp thời để chống lại đại dịch. Nhân dân ta cũng rất đồng lòng chống dịch. Dịch bệnh có thể làm con người ảnh hưởng sức khỏe, khủng hoảng tinh thần nhưng khôgn thể ngăn được những trái tim đồng điệu luôn hướng về nhau. Sự tài giỏi, quyết đoán, kịp thời và đặ tính mặng con người lên hành đầu của Đảng và nhà nước cũng cho nhân dân thấy được sự tận tụy và đúng đắn trong công tác chỉ đạo. Bằng những cố gắng của ta, không có ai là bị bỏ lại. Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp gây ra những tổn thất đối với nhân loại. Mỗi chúng ta hãy cùng nhau chung tay để đảy lùi dịch bệnh vì một tương lai tươi sáng. 

    Trả lời

Viết một bình luận