giúp mk vs viết câu khái quát (câu mở đầu, kiểu như mở bài ý) cho đề bài viết đoạn văn suy nghĩ e về tính trung thực lưu ý là 1 câu khái quát chung t

By Ruby

giúp mk vs
viết câu khái quát (câu mở đầu, kiểu như mở bài ý) cho đề bài viết đoạn văn suy nghĩ e về tính trung thực
lưu ý là 1 câu khái quát chung thôi nha mk chỉ cần 1 câu thôi
ai có 2 cách viết thì cứ thêm cx đc

0 bình luận về “giúp mk vs viết câu khái quát (câu mở đầu, kiểu như mở bài ý) cho đề bài viết đoạn văn suy nghĩ e về tính trung thực lưu ý là 1 câu khái quát chung t”

  1. `1)` Trực tiếp :

    Trung thực là một trong những đức tính cơ bản cũng là cần thiết, quan trọng của con người.

    `2)` Gián tiếp :

    – Có lòng trung thực trong tay con người dường như nắm giữ đến 40% của sự thành công, nó sẽ chính là cái bàn đạp uốn nắn và khiến cho người ta có những đức tính tốt đẹp khác để hoàn thiện bản thân mình.

    Trả lời
  2. Câu mở đầu , câu khái quát còn được gọi là câu chủ đề của bài , nó sẽ bao gồm những nội dung chính của bài . Việc viết câu khái quát giúp ta có thể nắm rõ hơn ý nghĩa của bài .

    $1$) Trung thực là đức tính cần thiết của mỗi người trong xã hội hiện đại , là cầu nôi giữa sự lương thiện và thật thà trong cuộc sống . ( câu chủ đề trực tiếp )

    $2$) Thành công là điều rất khó , nó đòi hỏi sự nỗ lực , tài năng và cả những đức  tính cần thiết , trong đó trung thực là đức tính quan trọng . ( câu chủ đề gián tiếp )

    Tuỳ theo đề bài ta có thể tuỳ hs thêm bớt vào câu mở đầu để tạo sự hấp dẫn , lôi cuốn và dễ dàng trong việc viết văn .

    @@@@học tốt nhé ! 

    Trả lời

Viết một bình luận