Viết một đoạn văn kể về tương lai lí tưởng của mình

By Adalynn

Viết một đoạn văn kể về tương lai lí tưởng của mình

0 bình luận về “Viết một đoạn văn kể về tương lai lí tưởng của mình”

  1. Mặc dù bây giờ mới học lớp 6, nhưng luôn mong muốn tương lai của mình sau này thật tốt. Trong tương lai em muốn trở thành một giáo viên dạy hóa của một trường chuyên nào đó, nhưng nếu được chọn thì em muốn vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ- Hà Nội. Ngoài ra em muốn sau này trở thành một người đẹp trai, có danh tiếng, vợ đẹp con khôn. Đến khi già được sống một cuộc sống giàu sang, ấm no và hạnh phúc. Em muốn khi em chết mọi người để tưởng nhớ em làm hẳn một cái đám ma to và sang hơn cả cái đám cưới. Đó là một tương lai mà em mong muốn.

    Thực ra biết là tương lai không được như vậy rồi, nhưng mình cứ tưởng tượng lạc quan lên cho nó có động lực thôi, cho xin hay nhất bạn nhá.

    Trả lời
  2. Đã bao giờ bạn nghĩ rằng cuộc sống của mình là do mình tự quyết định chưa ? Đã bao giờ tự hỏi mình rằng cuộc sống của mình có thật sự thoải mái khi cứ bị chi phối và rằng buộc bởi người khác ? Nếu chưa thể tìm ra câu trả lời choc hính mình thì xin thưa với bạn rằng cuộc đời của bạn đang thực sự tẻ nhạt. Vì sao vậy ? Vì bạn không rõ mình đang nghĩ gì và thực chất bạn không xác định đúng mục tiêu, đam mê và  lí tưởng sống của đời mình.Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới, là lí do, mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn, giúp ích cho mình, gia đình xã hội và đất nước.Ai cũng cần phải xác định lí tưởng sống của riêng mình.Khi đã hiểu rõ bản thân mình rồi thì tự khắc bạn sẽ biết cần phải hành động ra sao để hiện thực hóa những ước mơ và  lí tưởng đang theo đuổi.Lý tưởng quyết định sự thành công của con người trong cuộc sống. Lý tưởng dẫn dắt sự nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho mọi người để đạt đến thành công trong sự nghiệp. Lý tưởng cho ta sức mạnh vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Hơn hết, lí tưởng khiến con người trở nên vĩ đại hơn bởi vì một lí tưởng lớn hình thành nên một tâm hồn, một nhân cách lớn lao .Mỗi con người chúng ta, ai cũng mang trong mình những ước mơ, hoài bão của bản thân. Và muốn chạm được tới cánh cửa mơ ước ấy thì bạn phải là người làm chủ cuộc đời mình. Không ai có thể thay ta sống nốt phần đời của ta phía trước. Vì thế, ta chỉ có thể cố gắng, nỗ lực thật nhiều thì mới có thể mong cuộc sống sau này của mình được an nhàn, hạnh phúc. Hãy làm chủ cuộc đời mình và  phấn đấu , nỗ lực hết mình cho những mục tiêu, dự định đã đặt ra. Đó chính là cách ta theo đuổi lí tưởng, ước mơ và kiến tạo cho mình một tương lai tươi đẹp.

    CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!!!!!!!

    Trả lời

Viết một bình luận