HÃY VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN KHOẢNG 5 ĐẾN 7 CÂU NÊU CẢM NHẬN CỦA EM VỀ CÂU TRUYỆN THẦY BÓI XEM VOI . QUA CÂU CHUYỆN TÁC GIẢ DÂN GIAN MUỐN PHÊ PHÁN , CHẾ GI

By Eloise

HÃY VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN KHOẢNG 5 ĐẾN 7 CÂU NÊU CẢM NHẬN CỦA EM VỀ CÂU TRUYỆN THẦY BÓI XEM VOI . QUA CÂU CHUYỆN TÁC GIẢ DÂN GIAN MUỐN PHÊ PHÁN , CHẾ GIỄU ĐIỀU GÌ ?

0 bình luận về “HÃY VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN KHOẢNG 5 ĐẾN 7 CÂU NÊU CẢM NHẬN CỦA EM VỀ CÂU TRUYỆN THẦY BÓI XEM VOI . QUA CÂU CHUYỆN TÁC GIẢ DÂN GIAN MUỐN PHÊ PHÁN , CHẾ GI”

  1. Thầy bói xem voi là truyện ngụ ngôn mang lại cho em nhiều ý nghĩa.Câu chuyện ngụ ngôn phản ánh những thầy bói , dù chưa từng nhìn thấy voi,nhưng mỗi thầy bói cảm nhận một bộ phận và đánh giá một cách riêng lẻ dựa trên kinh nghiệm hạn hẹp của mình .Họ nghi ngờ rằng người kia không trung thực và ra tay đánh nhau.Do đó, khi dánh giá bất cứ điều gì cũng phải có cái nhìn bao quát , toàn diện .TRuyện nhắc nhở phải xem xét tổng quan, biện chứng, cái nhìn đa chiều, tránh cái nhìn phiến diện dẫn đên ssai lầm,thênh lệch.Câu chuyện đã cho em một bài học ý nghĩa về cách nhìn của năm ông thầy bói.

     cho xin hay nhất nhé

    Trả lời
  2. Thầy bói xem voi” là một trong những câu chuyện ngụ ngôn vô cùng độc đáo của nhân dân ta. Câu truyện nói về cách xem voi của năm ông thầy bói mù, mỗi ông sờ một bộ phận và chắc chắn nhận định của mình về con voi, vì không ai chịu ai nên đã đánh nhau sứt đầu mẻ trán. Câu chuyện mang đến tiếng cười hài hước cho người đọc đồng thời cùn đưa ra bài học cho con người. Câu truyện khuyên chúng ta cần phải biết nhìn nhấn sự vật, sự việc một cách toàn diện. Đồng thời chúng ta cũng phải biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh. Câu chuyện đã mang đến cho chúng ta những bài học quý giá

    bn cho ý kiến nếu bài ko hay nhé.

    Trả lời

Viết một bình luận