Bài văn Lão hạc nói đến ý nghĩa gì viết một bài văn 7 câu.

By Serenity

Bài văn Lão hạc nói đến ý nghĩa gì viết một bài văn 7 câu.

0 bình luận về “Bài văn Lão hạc nói đến ý nghĩa gì viết một bài văn 7 câu.”

  1. Văn bản Lão Hạc là một văn bản nói đến sự trong sáng của người nông dân trước cách mạng. Lão là một người đầy đức độ lượng. Thể hiện khi lão bán cậu Vàng, lão đã tự trách bản thân của mình. Khi lão ăn bã chó để tự tử. Cũng để dành tiền cho con, chứng minh sự trong sáng của mình. Lão Hạc thật khuyến người ta cảm động. Đọc xong bài văn em cảm thấy bất công khi lão hiền lành như vậy mà lại có một hoàn cảnh khó khăn, gian khổ.

    CHÚC BẠN HỌC TỐT

    Trả lời
  2. @Meoss_

    * Bài văn 7 câu thì ngắn quá nha!!!

       Trong văn bản ” LÃO HẠC ”, tác giả Nam Cao đã đem lại cho người đọc nhiều bài học quý giá trong cuộc sống.

        Từ hình ảnh người nông dân nghèo trong xã hội thời phong kiến như Lão Hạc đã cho chúng ta thấy những phẩm chất cao quý về một tình yêu thương to lớn và một lòng tự trọng đáng quý. Với việc xây dựng tình huống độc đáo, nhân vật Lão Hạc đã dễ dàng đem lại cái nhìn đầy ý nghĩa đối với người nghe, người đọc. Lão là một người cha thương con, một người chủ thương vật nuôi của mình là cậu Vàng; ông đã rất buồn khi con trai đi phu đồn điền và đã rất ân hận khi phải bán con chó mà lâu nay cùng chung sống bên cạnh mình. Nhưng mặc dù cuộc đời đầy sóng gió, bi thương nhưng lão vẫn giữ cho mình một phẩm chất đáng quý là lòng tự trọng. Lão Hạc không sống dựa dẫm hay phụ thuộc vào người khác mà biết tự nuôi sống bản thân mình, sống một cách có trách nhiệm; đặc biệt là lão đã từ chối sự giúp đỡ của ông Giáo trong lúc mình khó khăn nhất hay ngay cả việc không phạm vào mảnh vườn của cậu con trai.

       Qua tất cả việc trên, chúng ta có thể thấy một ý nghĩa là hãy cố gắng sống thật tốt cho dù cuộc đời có khó khăn, vất vả như thế nào.

    Trả lời

Viết một bình luận