Viết một bài văn kể về Em giúp bà cụ qua đường vào lúc đông người và nhiều xe cộ đi lại(trời mưa tầm tả) cảm ơn

By Abigail

Viết một bài văn kể về Em giúp bà cụ qua đường vào lúc đông người và nhiều xe cộ đi lại(trời mưa tầm tả) cảm ơn

0 bình luận về “Viết một bài văn kể về Em giúp bà cụ qua đường vào lúc đông người và nhiều xe cộ đi lại(trời mưa tầm tả) cảm ơn”

  1. Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một kỉ niệm vui mà tôi không bao giờ quên, đối với người khác thì bình thường nhưng đối với tôi là một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong số những kỉ niệm đẹp và vui mà tôi đẫ từng trải qua.

    Hôm ấy, vào một buổi trưa hè nóng nực, những tia nắng chói chang cháy bỏng chiếu rọi xuống mặt đất. Tiếng ve sầu kêu râm ran trên những đóa hoa phượng đỏ thắm làm nổi bật cả một góc trời xanh cao vút. Tan học, tôi đạp nhanh chân để về nhà để có thể ngồi trước cánh quạt quay vù vù, để uống những giọt nước mát xua tan đi bao cái ánh nắng cháy da cháy thịt. Bỗng nhiên, từ xa tôi thấy một bà cụ đang đứng bên vệ đường, cụ giống bà ngoại tôi quá, lưng còng tay chống cái gậy,  có lẽ bà đang chờ ai đó. Đến gần tôi càng thấy bà cụ càng đẹp lão, bà có khuôn mặt đầy phúc hậu, hiền từ, hằn rõ những nếp nhăn của tuổi già, bà có mái tóc trắng bạc, những sợi tóc trắng như cước. Người bà nhỏ bé gầy guộc cùng với đôi bàn tay gần xơ xác dường như chỉ còn da và xương, hiện rõ những gân xanh, chân bà cứ bước tiến rồi lùi lại, à thì ra bà muốn sang đường. Tôi nhìn hai bên đường, mọi người đều đang hối hả để về nhà khi cái nóng gay gắt đang bao trùm mọi cảnh vật, tôi dừng xe lại, tôi chạy đến bên bà và nói. Bà ơi, để cháu giúp bà sang đường. Tôi nắm tay bà và vẫy tay xin nhường đường cho một đứa trẻ và một cụ già yếu ớt. Mọi người đang tấp nập bỗng như chậm lại, thế là tôi đã đưa bà cụ sang mé đường bên kia, Bà nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến, nở nụ cười thân thương và nói: Cảm ơn cháu, cháu đúng là một đứa trẻ ngoan. Chao ôi! cái nụ cười thân thiện ấy khiến lòng tôi không bao giờ quên phải ghi nhớ mãi. Tôi như đang lạc vào thế giới tràn đầy niềm hạnh phúc và mãn nguyện. Tôi nhìn theo bà đi được một quãng đường dài, tôi lại tiếp tục hành trình trên con đường về nhà, tôi tung tăng trong niềm vui mừng hạnh phúc khi đã làm được việc tốt mà quên đi cái nóng của bầu trời mùa hè. Đó chỉ là một trong những việc làm tốt của tôi.

    CHÚC HỌC TỐT!

    XIN 5 SAO+CẢM ƠN+CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT!

    Trả lời
  2.     Buổi chiều hôm ấy lúc tôi chuẩn bị đi học về thì thời tiết lại nổi cơn, từng hạt mưa nhỏ rơi xuống khắp ngõ ngách trên đường phố. Tôi vội chạy về nhà để tránh khỏi bị ưới. Vừa chuẩn bị vào đến ngõ nhà tôi thì tôi bỗng dừng lại vì nhìn thấy một bà cụ đang loay hoay bên vỉa hè. Em tự nghĩ liệu bà đang muốn sang đường sao? Xe cộ lúc này quá nhiều, đi lại với tốc độ nhanh nên chắc bà không qua đường được. Trời đang mưa nhỏ lấm tâm, bà đứng đấy liệu có bị ôm vì dính mưa không. Bà cụ đã lớn tuổi, mái tóc đã bạc phơ, tay xách một cái giỏ trông khá nặng. Nhìn khuôn mặt bà, tôi thấy một nét mặt lo lắng, hoảng sợ. 

    Em bèn tiến tới cạnh bà và cất tiếng hỏi:

    – Bà ơi! Bà có cần cháu giúp sang đường không ạ?

     Nghe tôi nói hết câu, bà liền nở một nụ cười, đáp lại:

    – Cảm ơn cháu, cháu giúp bà với!

    Nghe bà nói vậy, em liền giúp bà qua đường. Bà cảm ơn tôi rất nhiều rồi đi trong niềm hân hoan của tôi. Nhìn bóng lưng bà dần khuất, lòng tôi cảm thấy vui sướng đến lạ, tuy có thể chỉ là một việc nhỏ nhưng tôi đã giúo được một người khác. Tôi thấy tâm trạng mình rất tốt và tự nhủ với bản thân mình sẽ kàm nhiều việc tốt hơn nữa để cuộc sống tốt đẹp hơn.

    Trả lời

Viết một bình luận