Viết đoạn văn khoảng 15 dòng nêu cảm nghĩ của em về nhân vật chị dậu trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố (Nghị luận)

By Faith

Viết đoạn văn khoảng 15 dòng nêu cảm nghĩ của em về nhân vật chị dậu trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố (Nghị luận)

0 bình luận về “Viết đoạn văn khoảng 15 dòng nêu cảm nghĩ của em về nhân vật chị dậu trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” của Ngô Tất Tố (Nghị luận)”

  1. Nhân vật chị Dậu trong văn bản”Tức nước vỡ bờ” trích trong”Tắt Đèn” của tác giả Ngô Tất Tố là một người phụ nữ giàu tình yêu thương đối với chồng con vừa có sức sống tiềm tàng mạnh mẽ. Trong hoàn cảnh sưu thuế nên gia đình chị nhất nhì trong hạng cùng đinh phải lâm vào thế bi đát. Để cứu chồng chị phải đứt ruột bán con, nhưng anh Dậu vẫn không được tha, chị phải vùng lên chống lại bọn cai lệ, bỏ ngoài tai những lời khuyên của chồng-phải tù phải tội. Người phụ nữ chân yếu tay mềm ấy khi bị đẩy vào đường cùng thì cũng mạnh mẽ như ai, họ liều mạng chống cự lại. Đoạn trích đã cho thấy vẻ đẹp của người phụ nữ nông dân vừa giàu tình thương vừa có sức sông tiềm tàng mạnh mẽ.

    CHÚC HỌC TỐT!

    XIN 5 SAO+CTLHN

    Trả lời
  2.              Đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” trích tác phẩm “Tắt đèn” của Ngô Tất Tố, là đoạn trích hiện thực, sinh động về cuộc sống và số phận của người nông dân Việt Nam trong xã hội phong kiến đương thời. Tiêu biểu là nhân vật chị Dậu – một người phụ nữ yêu thương chồng con và rất mực đảm đang, tháo vát. Không những thế chị còn là người có sức sống mạnh mẽ và sức phản kháng tiềm tàng. Chị đã cố nhẫn nhịn, dùng mọi lời lẽ nhẹ nhàng van xin. Chị chuyển từ đấu lý sang đấu lực. Nhưng không những không được mà còn bị cai lệ sấn đến đánh. Tức quá chị đã liều mạng cự lại. Chị sẵn sàng bảo vệ chồng trong mọi hoàn cảnh. Điều đó càng chứng tỏ một chân lí: Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh. Thật đáng khâm phục biết bao! Đó là sức mạnh của tình yêu thương chồng và sức mạnh của lòng căm thù cái ác, cái bất công. Dù hòan cảnh rất khổ cực nhưng tâm hồn chị vẫn ánh lên vẻ đẹp của tình yêu thương chồng tha thiết. Chị Dậu là hình ảnh tiểu biểu cho người phụ nữ Việt Nam với những phẩm chất tốt đẹp và chị cũng là hình ảnh đại diện về số phận khổ cực của người nông dân trước Cách mạng. 

    Trả lời

Viết một bình luận