Sưu tầm tài liệu để trình bày về cuộc đời và hoạt động của Nguyễn Tất Thành từ thuở niên thiếu đến năm 1918. KHÔNG SAO CHÉP MẠNG

By aihong

Sưu tầm tài liệu để trình bày về cuộc đời và hoạt động của Nguyễn Tất Thành từ thuở niên thiếu đến năm 1918. KHÔNG SAO CHÉP MẠNG

0 bình luận về “Sưu tầm tài liệu để trình bày về cuộc đời và hoạt động của Nguyễn Tất Thành từ thuở niên thiếu đến năm 1918. KHÔNG SAO CHÉP MẠNG”

  1. Nguyễn Tất Thành sinh ngày 19-5-1890, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đát nước đã bị thống trị bởi thực dân Pháp. Chứng kiến su2j thất bại của các phong trào yêu nước chống pháp , người rát khâm pơhucj tinh thần yêu nước của các bậc tiền bối nhưng khong tán thành đường lôi của họ . người quyết định đi tìm con dường cứu nước mới.

        Giữa năm 1911, tại cảng Nhà Rồng(Sài Gòn ), Nguyễn Tất Thành xin làm phụ bếp cho chiếc tàu buôn La-tu-sơ Tơ-rê vin để đến phương Tây . Trong cuộc hành trình 6nawm , người đã qua nhiều nước ở châu phi , châu mĩ ,châu âu

         Năm 1917, nguyễn tất thành trở lại pháp, người lầm nhiều nghề, học tập , rèn luyện phong trào quần chúng lao động pháp ,tham gia hội những nguioiwf VN yêu nước . Người viết báo, truyền đơn , tranh thủ các diễn dàn, các cuộc mitsting đẻ tố cáo thực dân cà tuyên truyền cho cách mạng việt nam . Sống và hoạt đọng trong phong trào công nhân pháp , tiếp nhạn ảnh hưởng của Cách mạng tháng Muời Nga, NGuyễn Tất Thành dần dần có sự chuyển biến về tư tưởng .

          Hoạt đọng yêu nước chỉ mới là bước đàu nhưng là điều kiện quan trọng đẻ người cứu nước đúng đắn cho dân tộc Vn 

    Trả lời
  2. *Sơ lược hoàn cảnh đất nước:

    Cuối thế kỉ XIX-đầu thế kỉ XX,sau khi dập tắt phong trào Cần Vương,Thực dân Pháp bắt đầu khai thác thuộc địa,dẫn đến sự phân hóa giai cấp trong xã hội,làm nảy sinh các cuộc khởi nghĩa của nhân dân đòi quyền sống,quyền tự do và chống chủ nghĩa thực dân.

    -Đầu thế kỉ XX các cuộc đấu tranh duy tân diễn ra trong bối cảnh mới,các cuộc vận động cách manhg có tính chất dân chủ tư sản. -> các phong trào đều thất bại.

    bộc lộ rõ sự khủng hoảng do thiếu đường lối đúng đắn,thiếu tổ chức,giai cấp lãnh đạo tiên tiến. => Đặt cách mạng việt nam trước những yêu cầu đòi hỏi cấp bách.

    Sơ lược tiểu sử,xu hướng cứu nước của Nguyễn Ái Quốc

    _Nguyễn Ái quốc sinh ngày 19.5.1890 trong 1 gia đình trí thức yêu nước ở làng Kim Liên-Chung Cự-Nghệ An

    -NAQ sinh ra vào thời điểm nước mất nhà tan ,chứng kiến sự thất bại của các phong trào yêu nước,được tiếp xúc với những lãnh đạo cách mạng đương thời,được sống trên quê hương có truyêfn thống chiến đầu bất khuất tiếp thu truyền thống gia đình sẵn có lòng yêu nước thương dân căm thù đế quốc xâm lược.

    Tất cả những điều đó đã hun đúc ý chí quyết tâm và người quyết chí ra đi tìm đường cứu nước.

    Những hoạt động của NAQ ( 1911-1917)

      Ngày 5-6-1911, tại bến cảng Nhà Rồng, trên tàu L’Admiral Latouche Tréville Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. 

    – Cuối năm 1912, Nguyễn Tất Thành đến Mĩ. Trong thời gian ở Mĩ, Người tham gia đều đặn các cuộc họp của UNIP ( Hội tin tưởng cải thiện người da đen của thế giới ). 

    – Cuối năm 1913, Nguyễn Tất Thành đã đến nước Anh. Thời gian sống ở Anh, Người không chỉ tìm hiểu học tập mà còn tham gia các hoạt động thực tiễn trong phong trào đấu tranh của công nhân Anh. Đây là thời kì là tiên đề cho những hoạt động của Người trên đất Pháp. 

    – Năm 1917, Nguyễn Ái Quốc trở lại Pháp. Khi Cách mạng tháng Mười Nga thành công, Người tham gia những hoạt động chính trị sôi nổi ngay trên đất Pháp như: tham gia hoạt động trong phong trào công nhân Pháp. Năm 1919, Người tham gia Đảng Xã hội Pháp. 

    – Năm 1919 khi đang hoạt động ở Paris, Nguyễn Ái Quốc đã biết tới chương trình 14 điểm nổi tiếng của Tổng thống Mỹ Wilson được lấy làm cơ sở cho hội nghị hoà bình Paris (1 – 1919) sau chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 – 1918). 

    Trả lời

Viết một bình luận