ai làm cho tui bảng báo cáo thực hành môn sinh học bài 50 -51 tiết thực hành ý với lát đặt câu vẽ cho :)))
0 bình luận về “ai làm cho tui bảng báo cáo thực hành môn sinh học bài 50 -51 tiết thực hành ý với lát đặt câu vẽ cho :)))”
Đáp án+Giải thích các bước giải:
1. Kiến thức lí thuyết
– các sinh vật chủ yếu có trong hệ sinh thái đã quan sát và môi trường sống của chúng:
+ Cỏ, châu chấu, gà, thỏ, sói, diều hâu, người: môi trường trên cạn.
+ Vi sinh vật, giun đất: môi trường trong đất.
+ Ếch: môi trường cạn và môi trường nước.
+ Rêu, tôm, cá: môi trường nước.
– sơ đồ chuỗi thức ăn, trong đó chỉ rõ sinh vật sản xuất, động vật ăn thực vật, động vật ăn thịt, sinh vật phân giải.
+ cỏ (sinh vật sản xuất) → thỏ (động vật ăn thực vật) → sói (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
+ lá ngô (sinh vật sản xuất) → châu chấu (động vật ăn thực vật) → ếch (động vật ăn thịt) → gà rừng (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
+ Rêu (sinh vật sản xuất) → Tôm (sinh vật tiêu thụ bậc 1) → Cá (sinh vật tiêu thụ bậc 2) → Người (sinh vật tiêu thụ bậc 3) → Vi sinh vật (sinh vật phân giải).
2. Cảm nhận của em sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái
– Sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái:
+ Biết được sự đa dạng của hệ sinh thái
+ Mối quan hệ chặt chẽ và đa dạng của các loài sinh vật
+ Biết được những tác hại mà con người đã gây ra tàn phá môi trường sống
+ Có ý thức bảo vệ môi trường sống
– Để bảo vệ tốt hệ sinh thái cần:
+ Tránh chặt phá cây, trồng nhiều cây xanh xung quanh môi trường sống
+ Phải xử lí chất thải trước khi thải ra môi trường
+ Tránh bắt, giết các loài sinh vật quá nhiều phá vỡ cân bằng hệ sinh thái
+ Tuyên truyền, vận động mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường sống
Đáp án+Giải thích các bước giải:
1. Kiến thức lí thuyết
– các sinh vật chủ yếu có trong hệ sinh thái đã quan sát và môi trường sống của chúng:
+ Cỏ, châu chấu, gà, thỏ, sói, diều hâu, người: môi trường trên cạn.
+ Vi sinh vật, giun đất: môi trường trong đất.
+ Ếch: môi trường cạn và môi trường nước.
+ Rêu, tôm, cá: môi trường nước.
– sơ đồ chuỗi thức ăn, trong đó chỉ rõ sinh vật sản xuất, động vật ăn thực vật, động vật ăn thịt, sinh vật phân giải.
+ cỏ (sinh vật sản xuất) → thỏ (động vật ăn thực vật) → sói (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
+ lá ngô (sinh vật sản xuất) → châu chấu (động vật ăn thực vật) → ếch (động vật ăn thịt) → gà rừng (động vật ăn thịt) → diều hâu (động vật ăn thịt) → vi khuẩn (sinh vật phân giải).
+ Rêu (sinh vật sản xuất) → Tôm (sinh vật tiêu thụ bậc 1) → Cá (sinh vật tiêu thụ bậc 2) → Người (sinh vật tiêu thụ bậc 3) → Vi sinh vật (sinh vật phân giải).
2. Cảm nhận của em sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái
– Sau khi học xong bài thực hành về hệ sinh thái:
+ Biết được sự đa dạng của hệ sinh thái
+ Mối quan hệ chặt chẽ và đa dạng của các loài sinh vật
+ Biết được những tác hại mà con người đã gây ra tàn phá môi trường sống
+ Có ý thức bảo vệ môi trường sống
– Để bảo vệ tốt hệ sinh thái cần:
+ Tránh chặt phá cây, trồng nhiều cây xanh xung quanh môi trường sống
+ Phải xử lí chất thải trước khi thải ra môi trường
+ Tránh bắt, giết các loài sinh vật quá nhiều phá vỡ cân bằng hệ sinh thái
+ Tuyên truyền, vận động mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường sống
chúc em học tốt 5 sao và CTLHN
@huyhoang07